Tổng thống Donald Trump không đóng thuế 10 năm?

Ngày 28-9, New York Times đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump đóng rất ít thuế thu nhập cá nhân trong những năm gần đây và nhiều năm khai báo hoạt động kinh doanh thua lỗ. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Căn cứ vào dữ liệu khai thuế của Tổng thống Mỹ, trong 15 năm qua, có 10 năm ông Donald Trump không nộp thuế thu nhập, mặc dù năm 2018 ông thu lời 427,4 triệu USD từ chương trình truyền hình thực tế ăn khách và các thương vụ được chứng thực và cấp phép khác.

Trong 2 năm 2016 và 2017, Tổng thống Donald Trump chỉ nộp 750 USD tiền thuế thu nhập cá nhân. Năm 2018, ông Donald Trump đã báo lỗ 47,4 triệu USD.

Cũng theo New York Times, hiện Tổng thống Donald Trump đang là mục tiêu kiểm toán của Cơ quan Thuế vụ Mỹ (IRS) trong 10 năm qua liên quan đến khoản hoàn thuế 72,9 triệu USD mà ông nhận được sau khi khai báo các khoản lỗ nặng. 

Phát biểu họp báo tại Nhà Trắng cùng ngày, Tổng thống Donald Trump đã bác bỏ thông tin này, cho đây là tin hoàn toàn giả mạo. Ông Alan Garten, luật sư của Tổ chức Donald Trump, cho biết, ông Donald Trump đã đóng hàng chục triệu USD tiền thuế thu nhập cá nhân trong một thập niên qua.  

Tin cùng chuyên mục