Tổng thống Donald Trump chạy nước rút

Trong bối cảnh chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến ngày tổng tuyển cử Mỹ, đã có hơn 10 triệu cử tri Mỹ bầu cử sớm, một con số kỷ lục. 
Kinh tế vẫn là lợi thế mạnh nhất của Tổng thống Donald Trump
Kinh tế vẫn là lợi thế mạnh nhất của Tổng thống Donald Trump

Dự kiến trong tuần này, Tổng thống Donald Trump sẽ có chuyến đi vận động cử tri tại bang Georgia và Iowa, hai bang mà ông đã giành chiến thắng trước ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton năm 2016. Trước đó, ông Donald Trump đã tiến hành vận động tranh cử tại bang Pennsylvania và có kế hoạch tới Wisconsin, bang ông đang phải “tranh giành khốc liệt” với ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden. Ở cả 2 bang này, ứng cử viên Biden đang tăng khoảng cách dẫn trước, trong khi Tổng thống Donald Trump không giành được nhiều sự ủng hộ của các cử tri độc lập và cử tri da trắng, những người ủng hộ ông giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử năm 2016. 

Trên thực tế, kinh tế vẫn là lợi thế mạnh nhất của Tổng thống Donald Trump ngay cả khi nước Mỹ rơi vào suy thoái do đại dịch Covid-19. Tổng thống Donald Trump đã sử dụng các lần xuất hiện trước công chúng để nêu bật thành tích của ông trong lĩnh vực kinh tế với hàng triệu việc làm được tạo trở lại trong thời gian qua. 

Tin cùng chuyên mục