Tổng lãnh sự Nhật Bản thăm Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Chiều ngày 20-7, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng - HIU vinh dự được đón tiếp Ngài Tổng lãnh sự Nhật Bản WATANABE Nobuhito và phái đoàn Tổng lãnh sự tại TPHCM đến thăm và làm việc tại HIU.

Phái đoàn Nhật Bản đến thăm và làm việc tại HIU có Ngài WATANABE Nobuhito –Tổng lãnh sự Nhật Bản; ông SHIRAISHI Hideyuki – Trưởng ban Văn hóa; bà Nguyễn Thị Bảo Uyên – Trợ lý Tổng lãnh sự Nhật Bản. 

Đón tiếp phái đoàn, Trường Đại học Quốc Tế Hồng Bàng có NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Đại học Quốc tế Hồng Bàng; PGS.TS Lê Khắc Cường – Trưởng khoa Khoa KHXH-NNQT; TS. Đỗ Xuân Biên - Trưởng Bộ môn Quan hệ Quốc tế và ThS. Nguyễn Võ Minh Duy – Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế; cùng giảng viên và sinh viên bộ môn Nhật Bản học thuộc Khoa KHXH-NNQT.  

Ngài WATANABE Nobuhito và phái đoàn đã tham quan cơ sở vật chất, hệ thống các phòng học, Khu tổ hợp thực hành khách sạn và nhà hàng Sulyna, phòng Gym,… Đặc biệt, Ngài Tổng lãnh sự rất vui khi được tham gia một lớp học của các bạn sinh viên ngành Nhật Bản học tại phòng Japan – một phòng học được thiết kế dành riêng cho sinh viên của ngành.
Tổng lãnh sự Nhật Bản thăm Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng ảnh 1 Ngài Nobuhiro Watanabe thăm và giao lưu sinh viên ngành Nhật Bản học HIU
Tại buổi làm việc, NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ngài WATANABE Nobuhito – Tổng lãnh sự Nhật Bản cùng phái đoàn lãnh sự đã dành thời gian quý báu đến thăm Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. 
Tổng lãnh sự Nhật Bản thăm Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng ảnh 2 NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong – Hiệu trưởng Đại học HIU chia sẻ thành tựu của trường tại buổi làm việc
Chia sẻ về những đổi mới toàn diện trong các chương trình giảng dạy và đào tạo theo hướng hội nhập quốc tế, NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong đặc biệt nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng với các trường đại học và cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản, xem việc đẩy mạnh và tăng cường mối quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu với các đối tác Nhật Bản là một phần quan trọng trong định hướng phát triển và chiến lược quốc tế hoá của HIU trong thời gian tới.  

Tổng lãnh sự Nhật Bản - Ngài WATANABE Nobuhito bày tỏ niềm vui khi đến thăm trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, chỉ hơn một tháng sau khi nhận nhiệm vụ tại Tổng Lãnh Sự. Ông cho biết rất quan tâm đến chương trình đào tạo, quy mô đào tạo, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên ngành Nhật Bản học. Ông cũng mong muốn số lượng sinh viên theo học ngành Nhật Bản học sẽ ngày càng tăng để góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng Ngài WATANABE Nobuhito và phái đoàn
Tổng lãnh sự Nhật Bản thăm Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng ảnh 4 Phái đoàn và thầy cô HIU cùng chụp ảnh lưu niệm
Việt Nam đang trở thành quốc gia an toàn, thân thiện và đang là một điểm đến tiềm năng cho các doanh nghiệp, tổ chức và giáo dục Nhật Bản, chuyến thăm của Ngài tổng lãnh sự cùng phái đoàn là sự kiện đặc biệt đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ giữa Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và Nhật Bản. 

Tin cùng chuyên mục