Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM thăm Báo Sài Gòn Giải Phóng

Chiều 18-4, ông Watanabe Nobuhiro, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Báo Sài Gòn Giải Phóng.
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đến thăm và làm việc với lãnh đạo Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đến thăm và làm việc với lãnh đạo Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Tại buổi tiếp, ông Watanabe Nobuhiro cho biết trên phương diện là Đối tác chiến lược sâu rộng, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản không ngừng phát triển. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, phía Nhật Bản hỗ trợ cho Việt Nam khoảng 7,3 triệu liều vaccine, một phần trong số đó đã được chuyển đến TPHCM. Điều đó cho thấy tình hữu nghị đẹp và đáng quý giữa hai nước. Trong hoạt động ngoại giao, báo chí hiện đóng vai trò quan trọng, có thể chuyển tải nhiều nội dung thông tin đến nhân dân hai nước, góp phần củng cố, thắt chặt và tăng thêm phần hiểu biết giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản.  

Đánh giá cao vai trò, vị trí của Báo Sài Gòn Giải Phóng trong hoạt động thông tin tại Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng, ông Watanabe Nobuhiro mong Báo Sài Gòn Giải Phóng tiếp tục hỗ trợ thông tin đến người dân TPHCM và cả nước về sự hợp tác hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023.

Ông Watanabe Nobuhiro và đồng chí Tăng Hữu Phong trao đổi tại buổi làm việc. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Đồng chí Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng cảm ơn sự đánh giá của Tổng lãnh sự Nhật Bản; bày tỏ trân trọng về việc ngài Tổng Lãnh sự đã tham gia viết bài trên giai phẩm Sài Gòn Đầu Tư Tài Chính Xuân Nhâm Dần - một trong những ấn phẩm chuyên về kinh tế - thương mại của báo. Báo Sài Gòn Giải Phóng sẽ tiếp tục làm cầu nối nhằm đưa tin nhanh, kịp thời và chính xác về các sự kiện văn hóa, đời sống, kinh tế, xã hội của người dân Nhật Bản cũng như mối quan hệ bền vững Việt - Nhật, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023.

Ông Watanabe Nobuhiro và đồng chí Tăng Hữu Phong đã thảo luận về việc Báo Sài Gòn Giải Phóng và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản phối hợp tổ chức giao lưu, học hỏi, trao đổi và kết nối hợp tác báo chí; chuyển đổi số trong báo chí, trong đó có lĩnh vực AI. 

Đồng chí Tăng Hữu Phong bày tỏ mong muốn có sự hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực thông tin giữa Tổng lãnh sự quán Nhật Bản và Báo Sài Gòn Giải Phóng trong thời gian tới, mở rộng lượng thông tin về Nhật Bản, chi tiết hơn trong mọi lĩnh vực để tăng cường sự hiểu biết giữa hai bên, nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

>>Xem bản tiếng Anh tại đây

Tin cùng chuyên mục