Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM: Sinh viên phải học thật nhiều và hãy thực hiện tham vọng của chính mình

Ngày 7-10, TS Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM đã có buổi làm việc tại Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn và nói chuyện với học sinh, sinh viên.

Chia sẻ với học sinh- sinh viên Việt Nam, TS Madan Mohan Sethi khẳng định: Một quốc gia phát triển và được tôn trọng không chỉ nhờ vào năng lực thương mại hay quân sự, chính chất lượng nguồn nhân lực sẽ quyết định nhiều. Những đất nước nhỏ bé như Hungary đã sản sinh ra nhiều nhà khoa học đạt được giải Nobel hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

Để có kiến thức, tôi mong các bạn học sinh, sinh viên phải đọc thật nhiều, thu thập thật nhiều những thông tin từ sách vở và từ thầy cô. Đây chính là thời điểm quan trọng nhất để các bạn có thể nghiên cứu những chủ đề đa dạng, có thêm hiểu biết về các quốc gia đa dạng nền văn hoá khác nhau, lấy cảm hứng từ những người thành đạt để đưa ra được những hoạch định, ước mơ cho tương lai của chính mình. Khi đã có kế hoạch vững chắc thì hãy thực hiện tham vọng, khát vọng đó để đạt được ước mơ của mình.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM: Sinh viên phải học thật nhiều và hãy thực hiện tham vọng của chính mình ảnh 1 TS Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM trong buổi làm việc với lãnh đạo Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn
“Một nhà khoa học giỏi, một bác sĩ giỏi và một giáo viên giỏi… chắc chắn sẽ tạo ra nhiều lợi ích cho đất nước của các bạn hơn là những người bình thường khác. Các bạn sẽ là những người đó. Các bạn là tài sản của cả quốc gia, tìm kiếm những giải pháp cho các vấn đề của đất nước, của thế giới trong tương lai. Việt Nam đang có sự phát triển vượt bậc, đồng thời có nhiều người thành công trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, nghệ thuật và văn hoá. Các bạn chính là những người tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề như biến đổi khí hậu, tìm ra những cách thức cho xã hội phát triển.

Tôi hay dạy dỗ những đứa con của mình phải biết cân bằng giữa thái độ, hành vi và suy nghĩ. Cách bạn cân bằng 3 yếu tố đó chính là cách bạn hình thành nhân cách và sự phát triển của 1 cá thể trở thành cá nhân thành công trong xã hội. Tôi mong là các bạn có suy nghĩ tích cực, phát triển những giá trị của bản thân để từ đó có định hướng đúng đắn trong tương lai”, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM chia sẻ.  

Theo ông, hệ thống giáo dục tại Ấn Độ rất gay gắt và cạnh tranh, đã giúp nhiều người Ấn Độ vươn lên vị trí cao nhất trong nhiều công ty đa quốc gia. Chính nhờ những cơ sở đào tạo này chúng tôi đã có hàng nghìn sinh viên chiếm giữ vị trí hàng đầu của các công ty, tổ chức tài chính trên toàn thế giới.

Hiện nay, Ấn Độ là quốc gia sản xuất hầu hết các sản phẩm công nghiệp và là quốc gia có thế mạnh về vũ trụ và công nghệ vệ tinh. Ở Ấn Độ có một thành phố gọi là Bangalore (Bengaluru) - thủ đô công nghệ thông tin của cả Ấn Độ. Khoảng 40 nghìn công ty công nghệ thông tin có mặt ở Bangalore. Chúng tôi cũng là “nhà thuốc” của cả thế giới. Những loại vắc-xin và thuốc của Ấn Độ với giá thành vừa phải và chất lượng cao, chúng tôi đã đáp ứng hơn 60% nhu cầu thuốc của cả thế giới. Theo thông tin gần nhất, Ấn Độ đã vượt qua Vương quốc Anh để trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trên toàn thế giới.

Những năm 1947, Ấn Độ có rất nhiều khó khăn. Trong thời điểm đó, điều tuyệt vời nhất là những nhà lãnh đạo của Ấn Độ đã thiết lập và xây dựng lên những hệ thống cơ sở giáo dục đào tạo ở Ấn Độ. Khi đó, chúng tôi xây dựng rất nhiều những cơ sở đào tạo về Công nghệ thông tin và thực phẩm. Hiện nay, sinh viên Ấn Độ có thể tạo hơn 30 công việc trong 1 giờ cho những người khác. Các bạn sẽ rất ngạc nhiên khi tại San Francisco (Mỹ) hay tại thung lũng Silicon đều có những sáng lập bởi sinh viên của Viện nghiên cứu công nghệ Ấn Độ - IIT. Ở Mỹ có 600 tỷ phú thì có đến 300 người quốc tịch Ấn Độ. Tôi muốn chia sẻ rằng các bạn hãy đọc thật nhiều, suy nghĩ thật nhiều và khám phá thật nhiều.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM: Sinh viên phải học thật nhiều và hãy thực hiện tham vọng của chính mình ảnh 2 Một học sinh của Trường Quốc tế Á Châu tự tin trao đổi các vấn đề quan tâm với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM
Ấn Độ bên cạnh những quốc gia như Mỹ Trung Quốc hoặc Đức là một quốc gia phát triển công nghệ thông tin trên tất cả các lĩnh vực. Điều đó chính là nhờ vào hệ thống giáo dục của Ấn Độ, chính là cho các bạn sinh viên cơ hội được tìm tòi, được khám phá, được suy nghĩ để bước ra khỏi vùng an toàn. Tôi đề nghị các bạn sinh viên hãy ước mơ và cố gắng học tập để trở thành những nhà phát triển giỏi, nhà khoa học giỏi, những giáo viên, những người ưu tú của một quốc gia trong tương lai
Tôi đã ở Việt Nam trong 2 năm qua và đã làm việc với rất nhiều trường đại học, gặp gỡ nhiều sinh viên, các bạn học sinh - sinh viên Việt Nam rất thông minh và giỏi nhất là về các lĩnh vực nghiên cứu về thị trường, khoa học. Nếu học nghiêm túc các bạn có thể sáng chế và sáng kiến ra bất kỳ những công nghệ nào trên thế giới, điều đó hoàn toàn khả thi. Điều mà tôi mong muốn nói với các bạn đầu tiên hãy tin tưởng với chính mình. Ở Ấn Độ có một nguyên tắc là hãy làm đi, có thua thì cũng không sao. Và một nguyên tắc là cứ học, cứ học, cứ học và học cho đến khi nào bạn đạt được mục tiêu, ước mơ của các bạn nhưng mà vẫn phải tiếp tục học.

Tin cùng chuyên mục