Tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016-2020

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM tại Văn bản số 4832/VP-KT ngày 11-6-2020, Sở Công thương TPHCM vừa lên kế hoạch tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016-2020 và Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2020.
Mua hàng tại Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2019. Ảnh: CAO THĂNG
Mua hàng tại Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2019. Ảnh: CAO THĂNG

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình hợp tác thương mại giữa TPHCM và các tỉnh thành trong giai đoạn vừa qua, tiếp tục phát huy kết quả đạt được của hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa để tiếp tục đề ra phương hướng và hợp tác triển khai thực hiện giai đoạn 2020-2025. Hội nghị dự kiến diễn ra trong 4 ngày, từ 9-9 đến 12-9, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM.

Hội nghị năm nay tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TPHCM với các địa phương trên cả nước, tập trung hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu. 

Song song với việc trưng bày sản phẩm, hội nghị sẽ tập trung đầu tư cho công tác kết nối, gặp gỡ trực tiếp giữa các nhà sản xuất và phân phối. Để tạo điều kiện cho các bên có thể tìm kiếm đúng đối tác, Sở Công thương cập nhật thông tin DN uy tín của các địa phương trên website: www.ketnoicungcau.vn và cung cấp danh sách sản phẩm, DN thành phố uy tín, đôn đốc các hệ thống phân phối trên địa bàn tìm hiểu thông tin. 
Để hội nghị đạt hiệu quả, tổ chức theo kế hoạch đề ra, Sở Công thương đã có văn bản mời gọi các DN, cơ quan, đơn vị, tỉnh thành tham gia. Các đơn vị tham gia sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí. 

Tin cùng chuyên mục