Tổng hội NN&PTNT Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Nam Phi

Chiều 26-4, tại TPHCM, Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TPHCM và Tổng hội NN&PTNT Việt Nam đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác về việc thúc đẩy thương mại giữa hai quốc gia, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp, nhằm khôi phục và đẩy mạnh quan hệ hợp tác Việt Nam - Nam Phi thời kỳ hậu Covid-19.
Đại diện Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TPHCM và Tổng hội NN&PTNT Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác
Đại diện Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi tại TPHCM và Tổng hội NN&PTNT Việt Nam ký kết ghi nhớ hợp tác

Việc ký kết bản ghi nhớ này là một “đòn bẩy”, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thêm kênh tiếp cận với các đối tác thông qua các chương trình mà Tổng hội NN&PTNT Việt Nam cùng Lãnh sự quán Nam Phi tổ chức. 

Tổng hội NN&PTNT Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Nam Phi ảnh 1 Ông Nguyễn Đức Quang, Phó Chủ tịch Tổng hội NN&PTNT Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt phát biểu tại Lễ ký kết

Theo đó, Tổng hội NN&PTNT Việt Nam dự kiến tổ chức đưa đoàn doanh nghiệp Việt Nam sang Nam Phi để khảo sát thực tế và tìm hiểu thị trường, Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi kết nối qua Bộ Công thương Nam Phi (DTI) tổ chức hội thảo cho doanh nghiệp gặp gỡ và trao đổi trực tiếp. Sau đó là chuyến thăm và làm việc của đoàn doanh nghiệp Nam Phi với các đơn vị, công ty liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp do Tổng hội NN&PTNT giới thiệu tại Việt Nam.

Việc ký kết cũng là bước đầu khẳng định tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp hai nước của Văn phòng Lãnh sự Danh dự Nam Phi.

Tổng hội NN&PTNT Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Nam Phi ảnh 2 Madam Đỗ Liên - Lãnh sự Danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TPHCM phát biểu tại Lễ ký kết

Tại buổi lễ, Madam Đỗ Liên - Lãnh sự Danh dự, cho biết: “Dù kinh tế có phát triển đến đâu thì nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng liên quan đến sự sống còn của một quốc gia. Đại dịch Covid-19 càng cho thấy tầm quan trọng của an ninh lương thực và vai trò đặc biệt của ngành nông nghiệp, chuỗi cung ứng nông nghiệp địa phương và toàn cầu. Việc khôi phục sức mạnh kinh tế của các nước giai đoạn hậu Covid-19, phụ thuộc rất nhiều vào sự phát triển của ngành nông nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục