Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trả lời về giải pháp trước diễn biến dịch Covid-19

Ngày 28-7, tại Hà Nội, bên lề Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Bộ VH-TT-DL, ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch thường xuyên giữ liên lạc, kịp thời nắm bắt những vấn đề phát sinh để đề xuất các giải pháp đảm bảo tốt nhất quyền lợi của du khách.
 Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch cho biết, với diễn biến mới, sự bùng phát trở lại của Covid-9 tại một số địa phương, Tổng cục Du lịch thường xuyên kết nối với Sở Du lịch Đà Nẵng để kịp thời nắm bắt tình hình, cập nhật để kịp thời, chỉ đạo triển khai với những tình huống du khách hoãn, chuyển đổi tour, di chuyển khách ra khỏi địa bàn Đà Nẵng trước thời điểm Covid-19, đến những địa bàn không liên quan tới dịch bệnh.

Trong thời điểm này, Tổng cục Du lịch cũng tăng cường theo dõi, bám sát tình hình để có những giải pháp, ứng phó kịp thời trước diễn biến mới của dịch Covid-19 để tham mưu phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL, của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19. Thường xuyên chỉ đạo các sở du lịch tăng cường công tác phòng chống dịch đưa ra những phương án bám sát đối với các dịch vụ, các nhà hàng ăn uống, cơ sở lưu trú, địa điểm vui chơi trên địa bàn. 

Trả lời câu hỏi về việc khách du lịch hiện nay không chỉ hủy tour đi Đà Nẵng, mà còn đang có xu hướng hủy tour tại nhiều điểm đến du lịch khác, ông Nguyễn Trùng Khánh nói rõ: “Tổng cục Du lịch đang nắm bắt thông tin từ các địa phương xảy ra bùng phát đại dịch, kịp thời có chỉ đạo hướng dẫn địa phương để có sự phối hợp đảm bảo tốt quyền lợi cho khách du lịch. Hiện nay chúng tôi cần có thời gian, trao đổi kỹ với các bên liên quan trong đề xuất giải pháp phù hợp trong thời gian tới.”

Liên quan tới hoạt động của ngành du lịch trong thời gian tới, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định, tinh thần chung là sự đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng. Tùy giai đoạn, tình hình dịch sẽ có bước tính, nhưng phát triển du lịch nội địa là ưu tiên.

Theo nhận định của Tổng cục Du lịch, tình hình du lịch trong nước nhìn chung còn gặp rất nhiều khó khăn. Dự báo của nhiều chuyên gia cho thấy ngành du lịch nước ta chỉ có thể được phục hồi khi dịch Covid-19 trên thế giới được kiểm soát và giao thương kinh tế trên thế giới không bị ảnh hưởng. Vì vậy trên thế giới chưa thể đưa ra dự báo chắc chắn thời điểm phục hồi lượng khách du lịch, đặc biệt khách du lịch quốc tế.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, tùy theo tình huống, phương án thực tế ngành kịp thời nắm bắt tham mưu cho Bộ, Chính phủ để kịp thời có quyết sách xử lý trong tình huống cụ thể.

Tin cùng chuyên mục