Tổng cục hải quan: Đã đủ chứng cứ trốn thuế của Asanzo

Tại cuộc họp báo về chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả do Ban chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức chiều nay 24-10, Tổng cục Hải quan thông báo đã có đủ chứng cứ cho 2 vi phạm của Asanzo

Tham dự cuộc họp báo chiều nay, ông Nguyễn Văn Ba, Đội trưởng Đội kiểm soát buôn lậu, chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) cho biết: lực lượng hải quan đã có đầy đủ số liệu, chứng cứ về 2 sai phạm của Công ty cổ phần tập đoàn Asanzo. 

Họp báo chiều nay của Ban chỉ đạo 389 quốc gia

Hai sai phạm của Asanzo gồm: vi phạm về nhãn mác, quyền sở hữu trí tuệ và trốn thuế. 

Tuy nhiên, hiện nay các cơ quan chức năng đang đưa ra các số liệu vi phạm, trốn thuế khác nhau của Asanzo. Có thông tin báo cáo rằng số tiền trốn thuế của Asanzo là 40 đến 68 tỷ đồng. Lại có thông tin cho rằng, số tiền trốn thuế lên tới hơn 4.000 tỷ đồng. 

Ông Nguyễn Văn Ba: “Hải quan đã có chứng cứ, tài liệu, số liệu trốn thuế của Asanzo”

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Ba cho biết, do số liệu của mỗi bộ đưa ra đang khác nhau nên ngay đầu tuần tới, sẽ có 1 cuộc họp liên bộ do Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan chủ trì để thống nhất, khớp lại số liệu chính xác  với tất cả các bộ được Thủ tướng giao điều tra, làm rõ về vi phạm trốn thuế của Asanzo.

“Tại cuộc họp này, sẽ xem Bộ Công an, Bộ Công thương thu thập được gì, Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan sẽ tập hợp lại, đối chiếu để đưa ra số liệu vi phạm chính thức của Asanzo sau buổi họp liên ngành giữa các bộ”- ông Nguyễn Văn Ba nói. 

Tin cùng chuyên mục