Tổng cục Đường bộ Việt Nam lên tiếng vụ chuyên viên bị bắt về hành vi “cò mồi” luồng xanh

Ngày 27-8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có thông tin chính thức về trường hợp bà Hoàng Thị Thanh Nga, chuyên viên Vụ Vận tải bị khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi“cò mồi" luồng xanh.

Tổng cục ĐBVN cho biết, sau khi có thông tin phản ánh về những tiêu cực trong việc cấp giấy nhận diện phương tiện được ưu tiên trên luồng xanh, Tổng cục đã chủ động phối hợp với Sở GTVT Hà Nội đề nghị Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra, xác minh với tinh thần không bao che, không có vùng cấm.

Đến nay, Công an TP Hà Nội đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga, chuyên viên Vụ Vận tải (Tổng cục ĐBVN) do có hành vi: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015”.

Tổng cục ĐBVN nhận định, vi phạm của bà Hoàng Thị Thanh Nga rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Đơn vị này cũng đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

Tổng cục ĐBVN gửi lời xin lỗi sâu sắc tới nhân dân và các doanh nghiệp vận tải về sự việc nêu trên và khẳng định, việc cấp mã QR  không phải là điều kiện kinh doanh, cũng không phải là một loại giấy phép và hoàn toàn miễn phí. Đây là giải pháp hiệu quả trong hoạt động tổ chức giao thông.

Tổng cục ĐBVN cam kết sẽ tăng cường hơn nữa công tác giám sát, kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp, phòng ngừa sai phạm, tiêu cực.

Tin cùng chuyên mục