Du lịch

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tích cực đổi mới quảng bá du lịch trong thời kỳ Covid-19

SGGPO
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã và đang tích cực thay đổi phương thức marketing quảng bá hình ảnh đất nước Hàn Quốc, đặc biệt là chuyển hướng tiến hành trên các nền tảng online.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tích cực đổi mới quảng bá du lịch trong thời kỳ Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hàn Quốc đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn Covid-19 đồng thời giữ vững hoạt động của nhiều ngành nghề trong đó có du lịch. Vì vậy, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã và đang tích cực thay đổi phương thức marketing quảng bá hình ảnh đất nước Hàn Quốc, đặc biệt là chuyển hướng tiến hành trên các nền tảng online.

Các hoạt động chính tiêu biểu của KTO trong thời gian này có thể kể đến như Hội chợ thường niên về Du lịch MICE Hàn Quốc (KME 2021), Famtour trải nghiệm du lịch Hàn Quốc online, Cuộc thi K-pop Dance Cover, chương trình Đại sứ quảng bá du lịch Hàn Quốc K-friends. Mỗi chương trình đều mang những đặc thù riêng hứa hẹn thu hút nhiều sự quan tâm của người dân Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc

Từ ngày 29-6 tới ngày 13-7-2021, trong vòng 3 tuần liên tiếp, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Hàn Quốc và Cục Xúc tiến Du lịch Incheon cùng phối hợp tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Hàn Quốc, Korea International Travel Expo (KITE 2021).

Chuỗi hội chợ bao gồm 4 hội chợ chính, mở màn với Hội chợ Du lịch MICE, tiếp sau lần lượt là Hội chợ Thương mại Du lịch, Hội chợ Du lịch Cao cấp và Hội chợ Du lịch Trị liệu, với rất nhiều các hoạt động đa dạng kèm theo.

Hội chợ Du lịch MICE Hàn Quốc (Korea MICE Expo) là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2000 đến nay với sự tham dự của hàng trăm đối tác MICE trong và ngoài nước, các chuyên gia, các nhà tổ chức sự kiện hàng đầu Hàn Quốc.

KME 2021 được tổ chức từ ngày 29-6 đến 2-7 trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm hội nghị Songdo ConvensiA, thành phố Incheon.

Hội chợ dự kiến sẽ có khoảng 1.000 đại diện đến từ các cơ quan, tổ chức chính phủ, ban ngành, Cục Xúc tiến Du lịch địa phương của Hàn Quốc và 1.500 đại diện đến từ các công ty lữ hành, khách sạn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành nghề liên quan, cùng gần 1.000 đối tác quốc tế, trong đó Việt nam có hơn 40 đại diện.

Đây là năm thứ hai Hội chợ được tổ chức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch bệnh phức tạp, đem đến khả năng tiếp cận không giới hạn cho đối tác đến từ nhiều nước trên thế giới. 

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tích cực đổi mới quảng bá du lịch trong thời kỳ Covid-19 ảnh 1 Hội chợ thường niên về Du lịch MICE Hàn Quốc năm 2020 – KME2020. Nguồn: koreaconvention.org
Với chủ đề xoay quanh các lĩnh vực đa dạng của ngành công nghiệp MICE, KME 2021 chủ yếu tập trung vào sự khởi động trở lại của ngành công nghiệp du lịch như phân tích sức ảnh hưởng của công nghệ kỹ thuật số đối với sự phát triển đi lên của ngành công nghiệp MICE sau thời kỳ dịch bệnh Covid-19 cùng các quan điểm và xu hướng mới liên quan.

Bên cạnh các hội nghị, hội thảo, các buổi giới thiệu, KME 2021 sẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo thông qua các tour du lịch thực tế ảo, với lịch trình bao gồm một loạt các Không gian sự kiện độc đáo, các Trung tâm Hội nghị quy mô, cùng các chương trình trải nghiệm dành riêng cho khách đoàn Incentives (Khách du lịch khen thưởng). Đồng thời, giải thưởng dành cho “Doanh nghiệp MICE xuất sắc nhất” cũng sẽ được trao tặng ngay tại Hội chợ KME 2021. 

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tích cực đổi mới quảng bá du lịch trong thời kỳ Covid-19 ảnh 2 Hội thoại B2B trực tuyến tại KME2020 với công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt. Nguồn: koreaconvention.org
Cũng nằm trong khuôn khổ của Hội chợ Du lịch Quốc tế Hàn Quốc KITE 2021, Famtour trải nghiệm Du lịch Hàn Quốc online sẽ được tổ chức từ ngày 5-7 đến 7-7 với sự tham dự của 900 đối tác đến từ các công ty du lịch, sở du lịch, khách sạn, hãng hàng không, báo chí cùng các cơ quan liên quan.

Để lan truyền rộng hơn nữa hiểu biết về du lịch, văn hóa Hàn Quốc, KTO đã xây dựng nên Cộng đồng Đại sứ quảng bá du lịch Hàn Quốc K-friends trên nền tảng online với sự góp mặt của những bạn trẻ yêu mến Hàn Quốc trên toàn thế giới, tham gia đăng tải những thông tin thú vị về du lịch, văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc lên Facebook, Instagram ...

Kể từ khi bắt đầu vào năm 2020 đến nay, K-friends đã có gần 82.000 bạn trẻ đến từ nhiều nước tham gia, trong đó có hơn 600 bạn đến từ Việt Nam.

Năm 2021, K-friends đã cho ra mắt biểu tượng của mình là 3 nhân vật hoạt hình vô cùng đáng yêu gồm chú hổ Hojong, chú gấu Mugo và chú quạ Kawoo. 3 nhân vật đã cùng đồng hành qua nhiều sự kiện, cuộc thi trong cộng đồng K-friends, tạo nhiều niềm vui và hứng thú cho các thành viên tham gia. K-friends hy vọng rằng, ngày sẽ có càng nhiều bạn trẻ hơn nữa cùng tham gia cộng đồng và lan tỏa niềm yêu thích văn hóa, du lịch Hàn Quốc đến với mọi người.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tích cực đổi mới quảng bá du lịch trong thời kỳ Covid-19 ảnh 3 3 nhân vật K-friends gồm Hổ Hojong, Gấu Mugo và Quạ Kawoo
Nằm trong khuôn khổ chương trình Hallyu Olympiad được KTO tổ chức tại tất cả những nước có chi nhánh của mình, KTO Việt Nam sẽ tổ chức Cuộc thi K-pop Cover Dance kéo dài trong hai tháng, 8 và 9-2021 dành cho các bạn trẻ yêu thích K-pop với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Cuộc thi hứa hẹn sẽ là một sân chơi cực sôi động và bùng nổ dành cho các bạn yêu thích Hàn Quốc nói chung, yêu thích K-pop nói riêng thể hiện tài năng và dành về cho mình những giải thưởng giá trị. 

“Chúng tôi mong rằng cả Hàn Quốc và Việt Nam đều sẽ nhanh chóng hoàn thành tiêm chủng cho toàn dân, từ đó mở ra nhiều cơ hội để phục hồi kinh tế, trong đó có du lịch. Hàn Quốc luôn sẵn sàng chào đón khách du lịch Việt Nam đến và trải nghiệm ngay sau khi dịch bệnh kết thúc. Thông qua các hoạt động trực tuyến trên, chúng tôi mong rằng, du khách Việt Nam sẽ luôn yêu mến và dành nhiều sự quan tâm cho du lịch Hàn Quốc”, ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

HÀ ANH

Tin cùng chuyên mục