Tổng cục Du lịch cảnh báo du khách về nạn đánh bom khủng bố ở Ai Cập

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam cân nhắc việc tổ chức các tour du lịch đến Ai Cập vào thời điểm này do có những cảnh báo về nạn đánh bom khủng bố tại nhiều điểm du lịch tại đây.

Tổng cục Du lịch cảnh báo du khách về nạn đánh bom khủng bố ở Ai Cập

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các cụ đánh bom khủng bố nhằm và các khu du lịch nổi tiếng tại Ai Cập (Kim tự tháp Giza, Trung tâm Cairo, khu vực Arish, Bắc Sinai…) khiến tình hình an ninh ở nước này bất ổn.

Để đảm bảo an toàn cho du khách Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế cân nhắc việc tổ chức các tour đến Ai cập vào thời điểm này để tránh phát sinh những hậu quả đáng tiếc. Đồng thời, Tổng cục Du lịch yêu cầu  các công ty du lịch cần cung cấp danh sách đoàn khách, đầu mối liên hệ, lộ trình tham quan Ai Cập cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập để được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Việc này nhằm đảm bảo an toàn cho du khách Việt Nam trong trường hợp xảy ra các vụ đánh bom tại những khu du lịch nổi tiếng ở Ai Cập.

Tin cùng chuyên mục