Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC): Đảm bảo điện ổn định phục vụ Tết Dương lịch

Để người dân TPHCM có thể yên tâm vui chơi tại các lễ hội trong dịp Tết Dương lịch 2020, các công ty điện lực thành viên của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã nỗ lực kiểm tra, sửa chữa nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn.
Nhân viên Điện lực Gia Định kiểm tra các thiết bị trong trạm biến áp có hoạt động ổn định
Nhân viên Điện lực Gia Định kiểm tra các thiết bị trong trạm biến áp có hoạt động ổn định

Ngoài việc không thực hiện ngưng cung cấp điện theo kế hoạch bảo trì đường dây, các đơn vị đã tổ chức tăng cường kiểm tra và xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện; phát quang hành lang tuyến dây để cung cấp điện an toàn và ổn định cho các ngày trước và sau Tết.

Tại các công ty thuộc EVNHCMC có Trung tâm điều khiển luôn trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin hư hỏng để điều phối nhân viên xuống khắc phục

Song song đó, các đơn vị phải lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, những nơi tổ chức lễ hội, khu vui chơi thường xuyên tập trung đông người, các đơn vị lên lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC): Đảm bảo điện ổn định phục vụ Tết Dương lịch ảnh 2 Tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ thường xuyên diễn ra các lễ hội vào những ngày chào đón năm mới, nhân viên Điện lực Sài Gòn đo chỉ số điện để đảm bảo phục vụ, không mất điện

Mặt khác, các đơn vị luôn chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật dụng lên đường dây điện gây vi phạm hành lang tuyến dây. Thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng đón năm mới 2020.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC): Đảm bảo điện ổn định phục vụ Tết Dương lịch ảnh 3 Tránh xảy ra sự cố quá tải điện trong dịp chào đón năm mới, mỗi năm, Công ty Điện lực Tân Phú trang bị thêm đồng hồ điện cho những tuyến đường có trang bị đèn, tiểu cảnh

Song song đó, các ca trực luôn đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để nhanh chóng tiến hành xử lý khi có sự cố xảy ra, đặc biệt tại các khu vực tổ chức lễ hội.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC): Đảm bảo điện ổn định phục vụ Tết Dương lịch ảnh 4 Để gia đình có người neo đơn đón Tết an toàn, nhân viên Điện lực Hóc Môn sửa chữa miễn phí, lắp đường dây, ổ điện mới

Không chỉ đảm bảo tại các lễ hội, Đoàn thanh niên của EVNHCMC đã tổ chức các tổ, nhóm đến những nhà có người lớn tuổi neo đơn, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để kiểm tra, sửa chữa đường dây, “thắp sáng” điện trong những ngày đầu năm mới. Ngoài ra, nhiều tuyến hẻm cũng được EVNHCMC nâng cấp đường dây điện, thay mới bóng đèn chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Tin cùng chuyên mục