Tổng Công ty Điện lực TPHCM - Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến

Ngày 16-9, trao đổi với PV Báo SGGP, đại diện Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết, đã triển khai nhiều biện pháp để tăng cường công tác đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ công tác dạy và học trực tuyến cho học sinh trong năm học 2021-2022.
Tổng Công ty Điện lực TPHCM - Cung cấp điện liên tục phục vụ dạy và học trực tuyến

Một trong những biện pháp đó là công tác quản lý, kiểm soát theo dõi thông số vận hành 100% các trạm biến áp bằng phần mềm, giúp các công ty điện lực kịp thời phát hiện và xử lý các bất thường trên lưới điện, đảm bảo không để xảy ra sự cố hoặc sự cố kéo dài ảnh hưởng đến việc dạy và học trực tuyến. 

Trong 8 tháng đầu năm 2021, độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC ngày càng tăng được thể hiện qua 2 chỉ số SAIFI (chỉ số lần mất điện trung bình của hệ thống) và SAIDI (chỉ số thời gian mất điện trung bình của hệ thống). Theo đó, SAIFI là 0,33 lần, giảm 20% so với cùng kỳ 2020; SAIDI là 21,24 phút, giảm 31,30% so với cùng kỳ. Từ đầu tháng 9-2021 đến nay, chỉ số SAIFI 0,03 lần, giảm 44,34% so với cùng kỳ (0.05 lần); chỉ số SAIDI 2,6 phút giảm 34,05% so với cùng kỳ (3,94 phút). Để đạt được kết quả như trên, hàng tháng EVNHCMC đều rà soát tình hình nguồn điện, lưới điện, phụ tải để xây dựng và ban hành phương án cung cấp điện cho khu vực TPHCM đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, tin cậy. 

Trong giai đoạn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Tổng Công ty đã duy trì chế độ trực tại 2 nơi riêng biệt, cách ly hoàn toàn không tiếp xúc giữa các nơi; trực theo chế độ 2 ca 2 kíp (hoặc 2 ca 3 kíp nếu đơn vị bố trí được nhiều kíp), xoay vòng các nhóm trực (gồm 2-3 kíp) sau mỗi 5 hoặc 7 ngày. Công nhân sửa chữa điện không vào ra nơi trực, công tác bàn giao phương tiện, vật tư thiết bị thực hiện ngay tại hiện trường; CNVC-LĐ nêu trên thực hiện ký cam kết chỉ đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài. 

Đơn vị cũng đã chủ động sẵn sàng kịch bản dự phòng thay thế lực lượng trực trong trường hợp cần thiết (nếu phải cách ly, phong tỏa). Tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả lực lượng trực vận hành lưới điện định kỳ hàng tuần và yêu cầu CNVC-LĐ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong ca trực… Trong thời gian tới, EVNHCMC tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với tình hình mới nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho TPHCM.

Tin cùng chuyên mục