Tổng công ty Điện lực miền Nam và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) sẽ cùng FPT tiến hành số hoá và chuyển đổi số các quy trình quản lý vận hành kinh doanh phân phối điện năng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và kinh doanh phân phối điện, giảm thiểu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

FPT sẽ đề xuất một số trọng tâm chuyển đổi số có thể thực hiện ngay tại EVNSPC, với 5 mục tiêu chuyển đổi số trọng tâm của đơn vị giai đoạn 2021 - 2022 hướng đến năm 2025, bao gồm:

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện; Thiết kế trải nghiệm nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tương tác trên các kênh kỹ thuật số, tăng cường phân tích để thấu hiểu khách hàng; Cải tiến quy trình, tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, tăng cường quản trị và ra quyết định dựa trên dữ liệu; Xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ, linh hoạt, tăng cường tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, tăng cường an ninh bảo mật. 

Từ đó giúp EVNSPC trở thành một đơn vị vững mạnh trong Tập đoàn EVN về chuyển đổi số và vận hành trên nền tảng số; tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực phục vụ và năng suất lao động.
Tổng công ty Điện lực miền Nam và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số ảnh 1
Chương trình chuyển đổi số của EVNSPC nằm trong chủ đề trọng tâm năm 2021 của Tập đoàn EVN là "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam". Những năm qua, EVNSPC đã sớm ưu tiên đầu tư công nghệ thông tin trong việc nâng cao hoạt động của doanh nghiệp và đã có sự chuẩn bị sẵn sàng cho chiến lược chuyển đổi số.

EVNSPC đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ để phục vụ khách hàng sử dụng điện, EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng trên website www.cskh.evnspc.vn và thông qua Cổng Thông tin dịch vụ công quốc gia, 21/21 Công ty Điện lực thành viên khu vực miền Nam đã kết nối với Trung tâm hành chính công theo các phương thức “một cửa liên thông” đáp ứng nhanh chóng nhu cầu sử dụng điện của người dân.

Tổng công ty Điện lực miền Nam và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số ảnh 2
Là đối tác chiến lược tin cậy của Tập đoàn điện lực Việt Nam, FPT đã và đang tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số và hàng chục dự án lớn nhỏ cho Tập đoàn điện lực Việt Nam và các công ty thành viên EVN như EVNHANOI, EVNHCM, EVN miền Bắc, EVN ICT... Đầu năm 2021, FPT đã triển khai thành công và đúng hạn 1 trong 2 dự án cung cấp phần mềm số hóa quy trình FPT Spro nhằm số hóa công tác điều độ cho Trung tâm điều độ hệ thống điện EVNHANOI.

Đây là kết quả bước đầu của hành trình “Chuyển đổi số EVNHANOI” mà EVNHANOI và FPT IS đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào tháng 12-2019. Ngoài ra, nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án Tư vấn xây dựng lộ trình Chuyển đổi số cho EVNHCM ký vào cuối năm 2020, FPT cũng đã tiến hành hai đợt đào tạo nâng cao nhận thức về Chuyển đổi số cho EVNHCM.

Tin cùng chuyên mục