Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững

Phát biểu tại buổi làm việc với TPHCM, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm: “Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn tự hào về TPHCM” và bày tỏ sự mong đợi, tin tưởng vững chắc thời gian tới, TPHCM phát huy tốt hơn nữa vai trò đầu tàu, động lực phát triển mạnh mẽ nhất của mình, thật sự để “Thành phố Hồ Chí Minh quê ta/ Đã viết lên thiên anh hùng ca/ Thiên anh hùng ca ngàn năm sáng chói/ Lưu danh đến muôn đời”. Tổng Bí thư cũng lưu ý, Quốc hội, Chính phủ cùng các ban, bộ, ngành liên quan sớm nghiên cứu, làm việc trực tiếp với TPHCM để giải quyết cụ thể những đề xuất, kiến nghị của Thành phố, tạo điều kiện để Thành phố phát triển trên tinh thần “TPHCM vì cả nước, cả nước vì TPHCM”, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, xứng tầm hơn nữa với vị trí quan trọng của mình.

Sáng 23-9, nhân Kỷ niệm 77 năm Ngày Nam bộ kháng chiến (23-9-1945 – 23-9-2022), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ và cán bộ chủ chốt của TPHCM về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ Thành phố.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 1 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ và cán bộ chủ chốt của TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cùng dự có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Minh Hưng, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.
Về phía TPHCM có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM…
Nhận thức sâu sắc về vai trò đặc biệt quan trọng
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Tổng Bí thư biểu dương, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, TPHCM tiếp tục cùng cả nước vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 2 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng, tăng cường thực hiện, tập trung vào những vấn đề quan tâm, thiết thực. TPHCM xác định trúng và đúng các chủ trương, định hướng và các nhiệm vụ giải pháp có tính đột phá, khả thi cao để xây dựng Đảng bộ, Chính quyền và hệ thống chính trị TPHCM thật sự trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, Thành ủy TPHCM tập trung chỉ đạo quyết liệt có kết quả những tồn đọng, sai phạm, những vụ án, vụ việc nổi cộm, phức tạp kéo dài, dư luận quan tâm, trước hết là các vụ việc có sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Tổng Bí thư nhấn mạnh, TPHCM là địa bàn chiến lược cực kỳ quan trọng, thành phố duy nhất của cả nước được vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh; một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, biểu tượng của sự năng động, sáng tạo, đổi mới và luôn luôn gợi lên niềm tin yêu trìu mến trong đồng bào cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài, được bạn bè quốc tế nể trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 3 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ và cán bộ chủ chốt của TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
TPHCM cũng được biết đến là một đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế; là đầu tàu, động lực có sức thu hút, sức lan tỏa lớn của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có vị trí chính trị quan trọng của cả nước.
Biểu dương, chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của TPHCM trong thời gian qua, Tổng Bí thư cũng chỉ rõ tồn tại, hạn chế và yêu cầu, thời gian tới, TPHCM cần rút kinh nghiệm, tìm ra các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, để sớm có các giải pháp khắc phục.
Tổng Bí thư định hướng, gợi mở nhiều giải pháp để thời gian tới, TPHCM với nhiều tiềm năng, lợi thế sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò là đầu tàu, động lực phát triển mạnh mẽ nhất của mình đối với vùng Đông Nam bộ và cả nước. Điều này để xứng đáng với vinh dự lớn, được mang tên Bác Hồ kính yêu, với tên Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn, TPHCM đã đi vào lịch sử nước nhà như là một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, biểu tượng của sự năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong đổi mới, được đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế nể trọng, đặt cho tên “Hòn ngọc Viễn Đông”.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 4 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với lãnh đạo TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tổng Bí thư nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM từng phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, phấn đấu bền bỉ, năng động, sáng tạo, đoàn kết, có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là từ khi thực hiện công cuộc đổi mới, chủ động tích cực hội nhập quốc tế đến nay. Đồng chí cũng yêu cầu, cần phải nhận thức đầy đủ, đúng đắn và sâu sắc hơn nữa tiềm năng, lợi thế vượt trội, vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của Thành phố trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa nói chung và phát triển vùng Đông Nam bộ nói riêng.
Tự hào xây dựng TPHCM thành một thành phố giàu có
Theo Tổng Bí thư, Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM và cả hệ thống chính trị của Thành phố cần tiếp tục nghiên cứu, xác định rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và kịp thời có những chính sách, biện pháp khắc phục có hiệu quả. Những gì vượt thẩm quyền thì báo cáo Trung ương, Quốc hội, Chính phủ xem xét, tạo điều kiện để tháo gỡ. Trong đó có cơ chế, chính sách đặc biệt, vượt trội hơn so với Nghị quyết 54 của Quốc hội.
Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa việc cơ cấu lại nền kinh tế TPHCM gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; tập trung ưu tiên nguồn lực để thực hiện thành công các đột phá chiến lược; tháo gỡ những ách tắc, điểm nghẽn về thể chế, kết cấu hạ tầng và nguồn nhân lực hiện nay.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 5 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà lưu niệm cho Đảng bộ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Tổng Bí thư cũng nêu rõ, TPHCM tăng cường, nâng cao năng lực và chất lượng công tác thể chế hóa, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể của địa phương; vận dụng có hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù để cải thiện mạnh mẽ hơn môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần thu hút, quản lý và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển.
Bên cạnh đó, Tổng Bí thư yêu cầu tập trung ưu tiên xây dựng, tạo bước đột phá mạnh hơn nữa về hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ và hiện đại; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác quy hoạch, thiết kế đô thị, quản lý quy hoạch kiến trúc, quy hoạch xây dựng nông thôn mới, quản lý đô thị gắn với kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; tăng cường thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.
TPHCM chủ động phối hợp với các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trong vùng Đông Nam bộ tập trung xây dựng hệ thống giao thông công cộng có sức chở lớn, đường sắt đô thị; phát triển đường vành đai, đường trên cao, đường cao tốc, luồng tàu đường biển, đường sông, tạo sự kết nối thông suốt để phát huy tối đa các tiềm năng kinh tế của TPHCM và cả vùng.

Cùng với đó, TPHCM sớm khắc phục tình trạng yếu kém về hạ tầng giao thông hiện nay; có các giải pháp căn cơ hơn nữa để xử lý các vấn đề về môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; cấp nước, thoát nước, chống úng ngập; xử lý chất thải, hạ tầng năng lượng…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý TPHCM quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng, phát triển văn hóa - xã hội theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM, để TPHCM thật sự là thành phố nghĩa tình, nhân ái, nhân văn, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 6 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM tặng quà lưu niệm đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong đó, Tổng Bí thư yêu cầu, cần tiếp tục đầu tư đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn nhân lực lãnh đạo, quản lý; phát triển mạnh khoa học - công nghệ gắn với phát triển kinh tế tri thức, làm nền tảng thúc đẩy Thành phố phát triển nhanh và bền vững.
TPHCM cần củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế từ thành phố đến cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của các bệnh viện quận, huyện… Coi trọng phát triển y tế dự phòng, giải quyết căn bản tình trạng quá tải các bệnh viện. Đặc biệt, TPHCM phải động viên, chăm lo mọi mặt để đội ngũ cán bộ, y bác sĩ yên tâm công tác, làm việc, tiếp tục cống hiến, chăm lo phục vụ ngày càng tốt hơn việc chăm sóc sức khoẻ nhân dân với tinh thần và trách nhiệm cao hơn nữa.
Bên cạnh đó, TPHCM phát triển nâng cao chất lượng và quản lý tốt các hoạt động văn hóa theo hướng văn minh, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và các giá trị tinh thần mang nét đặc trưng của TPHCM. Đi cùng với đó là nâng cao đời sống văn hóa của nhân dân, từng bước giảm dần sự cách biệt về mức hưởng thụ văn hóa giữa đô thị và nông thôn; xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn và xóa bỏ cho bằng được các thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội, tội phạm; giảm tai nạn giao thông; bảo đảm trật tự, an toàn cho nhân dân.
“Để mỗi người dân Thành phố đều có quyền tự hào và có trách nhiệm đóng góp xây dựng TPHCM thành một thành phố giàu có. Giàu có không phải chỉ về tiền bạc, vật chất mà còn giàu có về lịch sử, văn hóa, giàu tình người, giàu cơ hội khát vọng vươn lên”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.
Cả nước luôn tự hào về TPHCM
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, TPHCM phải thường xuyên quan tâm chăm lo công tác bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng, lãng phí.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 7 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác của Trung ương Đảng chụp ảnh cùng Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cùng với đó, không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ TPHCM; chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, gắn với xây dựng mô hình chính quyền đô thị thực sự là của dân, do dân, vì dân.
Tổng Bí thư nhắc nhở cần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Giải quyết kịp thời các khiếu kiện của dân, không để xảy ra những điểm nóng. “Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo để đánh giá hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng thời phải chống các biểu hiện dân túy, dân chủ hình thức, mị dân, thậm chí theo đuôi quần chúng”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.
Cùng với đó là thường xuyên làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh. TPHCM phải coi đây là nhiệm vụ then chốt, bảo đảm cho mọi thành công của các lĩnh vực khác; bám sát những tư tưởng chỉ đạo, tinh thần mới trong Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực, hư hỏng; xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đặc biệt là phát huy mạnh vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư hoan nghênh TPHCM đang thực hiện thí điểm chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù. Đây chính là điểm đột phá, sáng tạo trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng về việc thực hiện tinh gọn bộ máy, kiêm nhiệm các chức danh phù hợp với chủ trương định hướng lớn của Trung ương. Dù vậy, TPHCM cần chú ý đi đôi với kiểm soát quyền lực, tăng cường kiểm tra giám sát, tránh để lạm quyền, lộng quyền; phòng ngừa tình trạng cán bộ vấp ngã, sai lầm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 8 Các đại biểu chụp ảnh cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận xét, tại buổi làm việc, TPHCM đã đề xuất những kiến nghị rất cụ thể, xác đáng, thiết thực xuất phát từ thực tiễn, từ mong muốn tìm tòi, không ngừng đổi mới sáng tạo, khát vọng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố. Đây cũng chính là yêu cầu nhiệm vụ, đòi hỏi trong sự nghiệp đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa phát triển đất nước trong giai đoạn mới, để TPHCM tiếp tục là gương đi đầu trong đổi mới, năng động, sáng tạo.
“Tôi đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành Trung ương liên quan, theo chức năng, thẩm quyền phải sớm nghiên cứu, xem xét và làm việc trực tiếp với TPHCM để giải quyết cụ thể những đề xuất, kiến nghị của Thành phố”, Tổng Bí thư nhấn mạnh và lưu ý, việc giải quyết trên tinh thần “TPHCM vì cả nước, cả nước vì TPHCM”. Thông qua đó nhằm tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, xứng tầm hơn nữa với vị trí quan trọng của mình.
Tổng Bí thư nhấn mạnh, TPHCM có bề dày lịch sử và truyền thống cách mạng anh hùng, vẻ vang. TPHCM đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý, như Thành phố Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và 2 Huân chương Sao vàng - Huân chương cao quý nhất của Nhà nước ta.
Những cống hiến của TPHCM cho đất nước, cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc là rất to lớn. “Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước luôn tự hào về TPHCM”, Tổng Bí thư chia sẻ và bày tỏ sự mong đợi, tin tưởng vững chắc rằng trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM rực rỡ tên vàng, sẽ tăng cường đoàn kết nhất trí, chung sức, đồng lòng, quyết tâm, mạnh mẽ đổi mới hơn nữa, nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa, phát huy tốt hơn nữa vai trò đầu tàu, động lực phát triển mạnh mẽ nhất của mình đối với vùng đồng bằng Nam bộ, xứng danh “đất thép thành đồng”, “hòn ngọc Viễn đông”, niềm tin yêu và tự hào của cả nước, thật sự để “Thành phố Hồ Chí Minh quê ta/ Đã viết lên thiên anh hùng ca/ Thiên anh hùng ca ngàn năm sáng chói/ Lưu danh đến muôn đời”.

Phát huy truyền thống phát triển TPHCM, nâng cao chất lượng sống của nhân dân


Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng đón tiếp đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đến thăm, làm việc tại TPHCM ở thời điểm vô cùng ý nghĩa, mang đến cho TPHCM niềm khích lệ, động viên to lớn với những chỉ đạo sâu sắc và đầy tâm huyết.

Bí thư Thành ủy TPHCM gửi lời cám ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ chiến sĩ, đồng bào cả nước và các tỉnh thành bạn luôn hướng về TPHCM đã chi viện, hỗ trợ từ vật chất lẫn tinh thần, cả nước vì TPHCM, góp phần giúp Thành phố vượt qua cơn đại dịch Covid-19.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tạo điều kiện tốt nhất để TPHCM phát triển nhanh và bền vững ảnh 9 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, TPHCM nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư và quyết tâm thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ, từ khi Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay chưa tròn 2 năm đã trải qua 3 mốc thời gian ngắn nhưng có tính lịch sử. Giai đoạn đầu, toàn TPHCM rất khí thế chuẩn bị triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM. Tuy nhiên sau đó, TPHCM phải tập trung toàn lực để ứng phó với đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với những thử thách khốc liệt chưa từng có tiền lệ.

Giai đoạn thứ 3, TPHCM tập trung kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19 và triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch. Đồng thời, TPHCM tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển và giải quyết những vấn đề phức tạp còn tồn đọng; bảo đảm giữ vững ổn định chính trị, xã hội, quốc phòng - an ninh, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. “Lòng tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp qua thử thách khó khăn đã được củng cố, tăng cường”, đồng chí chia sẻ. 

Trước những ý kiến chỉ đạo tâm huyết của Tổng Bí thư cũng như các ý kiến góp ý tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, TPHCM nghiêm túc tiếp thu và quyết tâm thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên chia sẻ thêm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò, sứ mệnh của Thành phố được vinh dự mang tên Bác Hồ kính yêu. TPHCM tâm nguyện nỗ lực nhiều hơn nữa, ra sức phát huy truyền thống kiên cường, bản lĩnh, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, quyết tâm làm hết sức mình xây dựng và phát triển TPHCM ngày càng phát triển, chất lượng sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, xứng đáng với thành phố “rực rỡ tên vàng”, xứng đáng với bao thế hệ tiền nhân đã ngã xuống để có được như ngày hôm nay. Đồng thời, luôn luôn tâm nguyện rằng, TPHCM vì cả nước, cùng cả nước.

Tin cùng chuyên mục