Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội phải phấn đấu cho xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô

Tối 31-1 (29 tết), nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội đã đạt được những thành tựu rất đáng tự hào trong thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, năm 2021 là một năm đầy ắp các sự kiện, nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026... trong bối cảnh đại dịch Covid-19 rất khó khăn. Tất cả đều ảnh hưởng đến mọi hoạt động của Thủ đô và đời sống nhân dân. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, các lĩnh vực của đất nước vẫn có bước phát triển tiến bộ, vị thế, uy tín của đất nước ngày lớn mạnh, đúng như Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Tổng Bí thư bày tỏ niềm vui khi mỗi năm đến thăm, chúc tết lại cảm nhận rõ sự phát triển, đời sống nhân dân ngày càng đi lên của Hà Nội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội phải phấn đấu cho xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô ảnh 1 Tổng Bí thư mừng tuổi trẻ em Thủ đô nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022. Ảnh: VIẾT CHUNG

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tựu, thành tích của Thủ đô trong năm 2021. Đồng thời khẳng định đây là thành công chung có được nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND, sự hưởng ứng của của MTTQ, các đoàn thể và đặc biệt là các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Đặc biệt, trong lời phát biểu chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiều lần nhấn mạnh vị thế của Thủ đô: Hà Nội là “Thành phố Vì hòa bình”, “Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”, “nơi lắng hồn núi sông ngàn năm”, “Thủ đô nghìn năm văn hiến anh hùng”… Từ đó, Tổng Bí thư mong muốn, trong năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội phải phấn đấu làm sao cho xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô. Để làm được việc này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, Hà Nội cần phải nhìn lại thực tiễn công tác năm 2021 để rút ra những bài học kinh nghiệm làm hành trang cho năm mới. Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên, Hà Nội phải có tầm nhìn dài hạn, đến năm 2025, năm 2030 và năm 2045.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội phải phấn đấu cho xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô ảnh 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội phải phấn đấu cho xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô ảnh 3 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà TP Hà Nội đạt được trong năm qua. Ảnh; VIẾT CHUNG

Tổng Bí thư cho biết, sắp tới Bộ Chính trị sẽ nghe Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TƯ ngày 6-1-2012 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020”, trên cơ sở đó, cần thiết sẽ ban hành nghị quyết mới với tinh thần là tạo mọi điều kiện cho Hà Nội phát triển.

Thay mặt cho lãnh đạo Trung ương và với tình cảm cá nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Thủ đô một năm mới thành công toàn diện, đi đầu trên các lĩnh vực, xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế; chúc toàn thể Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô dồi dào sức khoẻ, khí thế mới, tinh thần mới, niềm vui mới và thu nhiều thắng lợi mới.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm hỏi và mừng tuổi các cụ cao niên, học sinh Hà Nội và những công nhân ứng trực dịp tết.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội phải phấn đấu cho xứng đáng với vai trò, vị trí là Thủ đô ảnh 4 Tổng Bí thư thăm hỏi người cao tuổi Thủ đô nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022. Ảnh: VIẾT CHUNG

Trước đó, thay mặt lãnh đạo thành phố, báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2021, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, năm 2021 là năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, Thủ đô Hà Nội phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng sâu sắc, toàn diện đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của Thủ đô. Trong bối cảnh đó, bám sát sự chỉ đạo của trung ương, đặc biệt là Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng bộ, chính quyền thành phố Hà Nội đã kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nỗ lực phấn đấu, thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục