Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công đoàn luôn gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân

Sáng nay 25-9, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã diễn ra phiên khai mạc trọng thể.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã tới dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII sáng nay 25-9

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII là một sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của giai cấp công nhân nước ta. Trải qua gần 90 năm hình thành và phát  triển, được Đảng và Bác Hồ lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Tổng Bí thư đánh giá, trong nhiệm kỳ XI vừa qua, Công đoàn Việt Nam đã có nhiều đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Công tác công đoàn và phong trào công nhân đã đạt được kết quả toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động.

Tổng Bí thư đánh giá, thành tích của công đoàn và sự lớn mạnh của giai cấp công nhân Việt Nam là rất to lớn và rất đáng  tự hào. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của phong trào công nhân và hoạt động của các cấp công đoàn trong cả nước.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, công đoàn luôn gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân, đồng hành với dân tộc và Đảng Cộng Sản Việt Nam, phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam độc lập, hòa bình, thống nhất; dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Phát biểu đáp từ chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường khẳng định: Những chỉ đạo của Tổng Bí thư trong giai đoạn mới là những định hướng lớn và rất quan trọng đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn trong thời gian tới. Đại hội xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư để thảo luận, bổ sung và cụ thể hóa vào nghị quyết nhằm xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh, tiếp tục đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Đại hội xin hứa với Tổng Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đoàn kết, đồng lòng, tuyệt đối tin tưởng và tuân theo sự lãnh đạo của Đảng, đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn. Tập trung đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh. Góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”.

Chiều nay, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII sẽ bầu Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tin cùng chuyên mục