Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp các đại sứ trình Quốc thư

Ngày 17-3, tại Phủ Chủ tịch, các đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Panama, Cộng hòa Singapore, Cộng hòa Indonesia đã trình Quốc thư lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam. 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ các nước: Cộng hòa Panama, Cộng hòa Singapore và Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam đến trình Quốc thư. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại sứ các nước: Cộng hòa Panama, Cộng hòa Singapore và Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam đến trình Quốc thư. Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp sau lễ trình Quốc thư, thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chào mừng các đại sứ tới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; bày tỏ tin tưởng, với kinh nghiệm, trình độ và sự hiểu biết về Việt Nam, các đại sứ sẽ là “cầu nối ” vun đắp, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các nước mà các vị đại sứ là đại diện.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, thời gian qua, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, đại dịch Covid-19 tác động mạnh, toàn diện đến tất cả các nước trong đó có Việt Nam; song với quyết tâm vượt khó của cả hệ thống chính trị và người dân, Việt Nam đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tựu quan trọng. Đồng thời, Việt Nam đã đảm nhiệm thành công trọng trách Chủ tịch ASEAN 2020 và năm thứ nhất vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Về đối ngoại, Đại hội XIII khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả; đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác song phương với các đối tác. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn và đề nghị các đại sứ nỗ lực nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với mỗi nước; đồng thời mong được chứng kiến những dự án hợp tác mang dấu ấn cá nhân của các đại sứ trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các nước và Việt Nam phát triển ngày càng tốt đẹp, phục vụ thiết thực lợi ích của nhân dân các nước cũng như hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục