Tôn vinh những thầy thuốc vì dân

Chiều tối ngày 26-2, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC). 
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Đồng chí Nguyễn Thành Phong đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên HCDC - những người tiên phong trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19.

“Tôi rất cảm ơn và tự hào các đồng chí đã vì sức khỏe của người dân, vì sự an toàn của cộng đồng đã làm việc miệt mài, không kể ngày đêm giúp người dân yên tâm, chủ động phòng chống dịch”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, chính sự phối hợp đồng bộ của ngành y tế, của hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân là nhân tố quan trọng để chúng ta đạt được thành quả như ngày hôm nay, đó là cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. 

Trước đó, đồng chí Nguyễn Thành Phong cũng đã đến thăm, chúc mừng TS-Dược sĩ Nguyễn Duy Cương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. Ghi nhận đóng góp của TS-Dược sĩ Nguyễn Duy Cương cho ngành y của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực dược, đồng chí Nguyễn Thành Phong chúc TS-Dược sĩ Nguyễn Duy Cương luôn mạnh khỏe, hạnh phúc để hướng dẫn, đào tạo lớp kế cận.

* Ngày 26-2, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp Sở Y tế TPHCM tổ chức lễ trao Giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2020 nhằm vinh danh những đóng góp vì sức khỏe cộng đồng của đội ngũ thầy thuốc trên khắp mọi miền đất nước. Sau 3 tháng triển khai, chương trình đã nhận được hơn 60 đề cử từ các cơ sở y tế trên cả nước. Hội đồng chuyên môn thống nhất chọn 22 đề cử để công chúng tiếp tục bình chọn 16 thành tựu y khoa ấn tượng năm 2020.

16 giải thưởng được trao giải bao gồm: Bệnh viện Dã chiến Củ Chi - mô hình mẫu về bệnh viện dã chiến chống dịch đầu tiên trong cả nước; Những chiến sĩ thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM; ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố; Báo động đỏ trong cấp cứu sản khoa của Bệnh viện Hùng Vương; Chương trình âm ngữ trị liệu đưa trẻ tự kỷ hòa nhập với cộng đồng của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Ứng dụng kỹ thuật ECMO của Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi đồng 1; Phẫu thuật tim nội soi ít xâm lấn của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM...

* Cùng ngày, UBND TP Đà Nẵng tổ chức trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú lần thứ 13 và giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020. 20 y, bác sĩ tiêu biểu của ngành y tế TP Đà Nẵng trong năm qua đã được vinh danh giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng”. Đây là những người tiêu biểu nhất, xứng đáng nhất, không ngại khó khăn, gian khổ để cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch nước có quyết định trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho 28 cá nhân tiêu biểu. Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho 2 cá nhân ngành y tế TP Đà Nẵng. 

Tin cùng chuyên mục