Tôn vinh 63 nông dân xuất sắc năm 2021

Sáng 24-11 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức họp báo về Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2021.
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại họp báo
Ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại họp báo

Năm 2021 là năm thứ 9 liên tiếp Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương tổ chức "Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam". Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra "Diễn đàn Nông dân quốc gia lần thứ 6" với chủ đề năm nay là "Nông dân với chuyển đổi số nông nghiệp" và hội thảo về "Ngày nông dân không dùng tiền mặt".

Trong đó, chương trình bình chọn, tôn vinh và trao danh hiệu cho 63 nông dân xuất sắc là một trong những sự kiện quan trọng của chuỗi Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2021. 

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó trưởng Ban Tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam cho biết, tại lễ trao giải nông dân Việt Nam xuất sắc năm nay có rất nhiều nông dân trẻ với thành tích vượt trội, có quy mô sản xuất lớn hơn, thu nhập cao hơn so với các năm trước. 

Đặc biệt có nhiều nông dân Việt Nam ứng dụng công nghệ kỹ thuật sản xuất mới và nhiều nông dân tham gia chuỗi chế biến, chuyển đổi số. 

Bên cạnh đó, có những nông dân xuất sắc chưa hẳn đã có thu nhập cao hoặc chưa đạt những thành tựu xuất sắc trong sản xuất, nhưng là những tấm gương nỗ lực vượt khó, có đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội. 

"Bản thân một số nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2021 cũng bị thiệt hại do dịch Codvid-19 khi xuất hiện sự đứt gãy đột ngột của các chuỗi cung ứng nông sản trong hệ thống vận chuyển - phân phối, nhưng mỗi người đều mang một thông điệp riêng, mỗi người là một câu chuyện nỗ lực vươn lên làm giàu, sống đẹp, sống có ích" - ông Nguyễn Hồng Sơn nói. 

Ông Nguyễn Hồng Sơn cho biết, cùng với khuyến khích các tổ chức, cá nhân thi đua sản xuất - kinh doanh, lập thành tích trên mọi mặt của đời sống xã hội với những mô hình mới và cách làm hay để kịp thời tôn vinh, hiện nay, Hội Nông dân Việt Nam cùng các địa phương cũng đang chủ động, tích cực đầu tư hỗ trợ xây dựng 18 mô hình và cụm mô hình điểm cho nông dân tại nhiều địa phương, để tạo nên những điểm nhấn nổi bật, có dấu ấn và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho cộng đồng cùng học hỏi.

Tin cùng chuyên mục