Tôn vinh 60 thầy cô mang quân hàm xanh

Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đối với việc “gieo con chữ” ở vùng biên giới, hải đảo là tấm gương cho thế hệ trẻ, xứng đáng được xã hội tôn vinh.

Chiều 11-7, tại Hà Nội, hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và tiếp tục truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ban Thanh niên Quân đội và Tập đoàn Thiên Long tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học, vận động các em học sinh đến trường. Đây cũng là những cán bộ chiến sĩ có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục ở vùng biên giới, hải đảo... được học sinh, cha mẹ học sinh và xã hội yêu mến, ghi nhận.

Anh Nguyễn Phi Long chia sẻ, nhiều năm qua, ngoài nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, các cán bộ, chiến sĩ Bội đội Biên phòng còn nỗ lực giúp đỡ, hỗ trợ chính quyền và bà con nhân dân ở vùng biên giới, hải đảo phát triển kinh tế, ổn định xã hội, đồng thời trực tiếp tham gia vào công tác dạy học, xóa mù chữ, vận động các em học sinh đến trường, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đối với việc “gieo con chữ” ở vùng biên giới, hải đảo xứng đáng được xã hội tôn vinh, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay.

Đồng ý với điều này, ông Nguyễn Đình Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long bày tỏ, chúng tôi tin rằng những chiến sĩ giáo dục ấy xứng đáng được tôn vinh. Chắc chắn rằng những câu chuyện đẹp về tinh thần vượt khó và sự hy sinh thầm lặng của những thầy giáo, cô giáo mang quân hàm xanh sẽ truyền thêm cảm hứng về lòng tốt và thổi bùng truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt.

Trong khuôn khổ chương trình, vào tháng 9-2017, “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm công tác giáo dục ở cả ba miền Bắc – Trung - Nam.

Đặc biệt, “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên “Nghĩ về chiến sĩ giáo dục mang quân hàm xanh” để xã hội cùng chia sẻ khó khăn và gửi lời động viên đến các đối tượng của chương trình năm nay.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ nay đến hết ngày 11-9.

Dự kiến Lễ tuyên dương Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 được tổ chức vào ngày 20-11, tại Hà Nội.

Thông tin chi tiết xem tại Fanpage: www.facebook.com/chiasecungthayco

Năm nay, mỗi cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng được tuyên dương sẽ được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình cùng các hình thức khen thưởng khác của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Đồng thời, đồn biên phòng có các cán bộ, chiến sĩ được tuyên dương sẽ được tặng những bộ đồ dùng học tập từ Tập đoàn Thiên Long.

Trước đó, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2015-2016 đã tuyên dương 106 thầy, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo, các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.

Tin cùng chuyên mục