Tôn vinh 370 cá nhân, tập thể hiến máu tình nguyện

Ông Phương Thanh Xuân cho biết, việc góp những giọt máu hồng không chỉ cứu người mà còn mang lại niềm vui cho tôi và gia đình. Do đó, dù đã 60 tuổi nhưng sức khỏe của vợ chồng tôi vẫn rất tốt, hiện chúng tôi vẫn đang tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Tỉnh Vĩnh Long khen thưởng những cá nhân hiến máu tình nguyện
Tỉnh Vĩnh Long khen thưởng những cá nhân hiến máu tình nguyện
Ngày 15-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm vận động hiến máu tình nguyện (giai đoạn 2008 – 2017) nhằm tôn vinh, khen thưởng người hiến máu tình nguyện...

Cụ thể, trong thời gian qua có 165 tập thể, 149 cá nhân và 56 gia đình được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế tặng bằng khen, kỷ niệm chương. Ngoài ra, còn nhiều tâp thể, cá nhân, gia đình, được UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen về vận động hiến máu và hiến máu tình nguyện. 

Qua đó, tỉnh đã chọn 12 đại biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu và hiến máu tình nguyện, tham gia chương trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc, tại Hà Nội.

Theo Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long, trước năm 2008 chỉ có khoảng 200 người tham gia hiến máu, tiếp nhận cao nhất là 100 đơn vị máu. Sau đó, phong trào hiến máu tình nguyện đã lan rộng toàn tỉnh, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia. Số lượng máu tiếp nhận hằng năm đều tăng dần. Tính chung trong 10 năm, toàn tỉnh tiếp nhận 83.448 đơn vị máu. Trung bình mỗi năm đạt 10.215 đơn vị máu. Riêng năm 2017, đã tiếp nhận 13.909 đơn vị máu.

Là người hiến máu trên 30 lần và được Bộ Y tế tặng bằng khen, ông Phương Thanh Xuân (ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, gia đình ông có đến 4 thành viên tham gia hiến máu tình nguyện gồm vợ chồng ông, con trai và con dâu. Việc góp những giọt máu hồng không chỉ cứu người mà còn mang lại niềm vui cho tôi và gia đình. Do đó, dù đã 60 tuổi nhưng sức khỏe của vợ chồng tôi vẫn rất tốt, hiện chúng tôi vẫn đang tích cực tham gia hiến máu tình nguyện tại địa phương.

Theo ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, “Qua 10 năm, phong trào hiến máu tình nguyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Số đơn vị máu tiếp nhận cao gấp 5 lần so với năm 2008. Số lượng người tham gia hiến máu cũng tăng dần theo hằng năm.”

Tin cùng chuyên mục