Tôn vinh 10 gương thanh niên khuyết tật “Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi”

Ngày 9-9, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam phối hợp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tổ chức chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi" lần thứ IX năm 2022.
Tôn vinh 10 gương thanh niên khuyết tật “Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi”
Tôn vinh 10 gương thanh niên khuyết tật “Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi”

Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tôn vinh, trao giấy chứng nhận và tiền hỗ trợ cho 10 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu có thành tích xuất sắc, biết vượt qua bản thân, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng và đã có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển cộng đồng.

Các đại biểu cũng được tham gia giao lưu, cùng nghe những chia sẻ xúc động của những tấm gương tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi.

Tôn vinh 10 gương thanh niên khuyết tật “Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi” ảnh 1 Tôn vinh 10 gương tiêu biểu "Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi"

Phan Quang Thái có biệt danh “nấm lùn” quê ở thôn Diên Niên (xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh) anh chàng có thân hình nhỏ bé với chiều cao 1,3m, nặng 36kg và thường xuyên nhức mỏi vì bệnh tật nhưng anh giỏi chăn nuôi, phụ giúp việc đồng áng cho ba mẹ. Hiện nay, ngoài chăm đàn gà gần 100 con, anh còn phụ ba mẹ nuôi 3 con bò, 2 con trâu. Ngoài việc chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh còn là hạt nhân tiêu biểu trong các phong trào của đoàn ở địa phương.

Tôn vinh 10 gương thanh niên khuyết tật “Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi” ảnh 2 Giao lưu cùng 2 tấm gương tiêu biểu "Tỏa sáng nghị lực Việt tỉnh Quảng Ngãi" 

Với một người bình thường để thành công trong cuộc sống vốn dĩ không phải là việc dễ dàng nhưng hai chị em Lê Đinh Hoàng Quỳnh (22 tuổi) và Lê Đinh Hoàng Quyền (19 tuổi), ở tổ 3, phường Nghĩa Chánh (TP Quảng Ngãi) mặc dù bị điếc nhưng cả hai đã đạt nhiều giải thưởng mỹ thuật, cùng nhau mở phòng tranh “Tự Lực”.

Sau khi hai chị em được chẩn đoán bị điếc, ba mẹ đã đăng ký cho hai em Quỳnh và Quyền học tại Trường Chuyên biệt Tương Lai (Đà Nẵng). Hoàn thành bậc tiểu học, hai em tiếp tục học bậc trung học cơ sở tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn. Ngoài học văn hoá, các em được học năng khiếu, học nghề.

Quyền đã cố gắng, quyết tâm học tập, rèn luyện thật tốt. Tài năng được minh chứng khi cùng chị đoạt giải Nhất tại Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Ngãi, đoạt huy chương bạc cờ vua cá nhân, huy chương bạc cờ vua đồng đội tại hội thao toàn quốc học sinh khuyết tật năm 2013.

Quyền và Quỳnh rất đam mê hội họa. Từ sự hỗ trợ của gia đình và những người thân quen, phòng tranh "Tự Lực" ra đời, giúp hai cô bé khiếm thính được theo đuổi niềm đam mê bộ môn nghệ thuật có tính sáng tạo này.

Những câu chuyện về gương thanh niên khuyết tật được vinh danh đại diện cho thanh niên khuyết tật trên toàn tỉnh đang hằng ngày, hằng giờ vượt lên những khó khăn, khắt nghiệt của cuộc sống để mưu sinh không để trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Bằng nghị lực sống, ý chí vươn lên không ngừng, họ như những đóa hoa tô thắm cho đời...

Tin cùng chuyên mục