Tóm gọn 1 “tổng kho” Dior, Chanel, Luis vuiton, Gucci... toàn tem mác Trung Quốc

Cơ quan chức năng tiếp tục "tóm gọn" một "ổ" chuyên bán hàng trên mạng xã hội, rao chào toàn những sản phẩm thương hiệu nổi tiếng thế giới nhưng là hàng Trung Quốc bóc mác, số lượng lên tới hàng nghìn sản phẩm.
Tóm gọn 1 “tổng kho” Dior, Chanel, Luis vuiton, Gucci... toàn tem mác Trung Quốc

Hôm nay 20-11, theo tin báo của Tổng cục Hải quan, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã phối hợp với Tổng cục Hải quan, Đội 1 Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội bất ngờ kiểm tra điểm kinh doanh tại địa chỉ số 6 – Q23, ngõ 136 phố Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai - Hà Nội.

Cơ quan liên ngành bất ngờ đột nhập ổ chuyên bán hàng thời trang nổi tiếng thế giới

Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm quần áo, giày dép, túi xách có chữ Trung Quốc trộn lẫn cùng các loại hàng hóa mang thương hiệu nổi tiếng như Dior, Chanel, Luis vuiton, Gucci... cùng hàng trăm nghìn nhãn mác, bao bì của những thương hiệu nổi tiếng này đã in sẵn.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện các nhân viên ở đây đang thực hiện hành vi cắt mác hàng Trung Quốc, gắn mác thương hiệu nổi tiếng cho vào túi, chuẩn bị đi giao.

Đáng chú ý, tất cả các hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Các lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng hóa đơn mua hàng ở nước ngoài cũng có dấu hiệu làm giả.

Toàn là thương hiệu VIP của thế giới
Nhưng thực tế thì tem mác cho thấy lại chỉ là hàng từ Trung Quốc

Theo lời khai của nhân viên tại đây, cơ sở này chủ yếu bán hàng trên mạng xã hội, không có cửa hàng bày bán.

Các lực lượng chức năng đã kiểm đếm, niêm phong toàn bộ hàng hoá có dấu hiệu vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục