Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh

Sau khi ăn cơm xong anh Phạm Văn Hạnh đi ra kiểm tra hồ tôm của gia đình như thường lệ thì bàng hoàng phát hiện tôm nổi đầu lên mặt nước, chết hàng loạt.
Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh

Chiều tối 6-7, một cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan Công an huyện Lộc Hà đã vào cuộc phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc tôm nuôi tại hộ gia đình anh Phạm Văn Hạnh ở xóm An Lộc, xã Thạch Châu bị chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân.

Gia đình anh Hạnh xót xa khi tôm nuôi chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào tối ngày 5-7, sau khi ăn cơm xong anh Phạm Văn Hạnh đi ra kiểm tra hồ tôm của gia đình như thường lệ thì bàng hoàng phát hiện có dấu hiệu bất thường, tôm nổi đầu lên mặt nước, rồi quay ra chết hàng loạt.
Ban đầu nghi tôm có thể bị chết do bung khí độc nên anh Hạnh đã tiến hành một số phương pháp xử lý cơ bản. Tuy nhiên, khi đến khu vực quạt nước, anh Hạnh phát hiện có 1 vỏ thuốc trừ sâu nổi ngay bên hồ, nghi tôm bị kẻ xấu đầu độc nên anh Hạnh đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.
Đến ngày 6-7, toàn bộ tôm trong hồ đã chết sạch.
Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh ảnh 2 Tôm nuôi chết nổi trắng hồ chưa rõ nguyên nhân
Theo một cán bộ UBND xã Thạch Châu, sau khi nhận được tin báo xã đã xuống kiểm tra và trình báo Công an huyện Lộc Hà cùng với các bên liên quan đến kiểm tra, lấy mẫu tôm, mẫu nước… đem đi phân tích, nhất là võ chai thuốc trừ sâu được cho là do anh Hạnh phát hiện trong hồ tôm của gia đình.
Về hướng xử lý, trước mắt cho vớt xác tôm đã chết lên để tiêu hủy đảm bảo vệ sinh môi trường, còn nguồn nước thì phải chờ kết quả phân tích mẫu nước xem nguồn nước có bị nhiễm độc hay không mới có hướng xử lý tiếp theo, vì xung quanh hồ tôm này còn nhiều hồ tôm khác của người dân địa phương.

Diện tích hồ nuôi tôm của gia đình anh Hạnh rộng khoảng 4.600m², nuôi 300.000 con tôm giống đã thả được 30 ngày, chỉ còn khoảng 30-40 ngày nữa là cho thu hoạch, tuy nhiên tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân này xem như đã mất trắng hoàn toàn.

Thời điểm này các chi phí bỏ ra khoảng 200 triệu đồng gồm, tiền mua con giống, tiền mua thức ăn, tiền điện…, chưa kể tiền công. Nhiều người dân địa phương cũng cho biết, gia đình anh Hạnh không có mâu thuẫn xích mích với ai.

Một số hình ảnh về sự việc tôm nuôi chết nổi trắng hồ
Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh ảnh 3 Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh ảnh 4
Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh ảnh 5
Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh ảnh 6
Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh ảnh 7
Tôm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân tại Hà Tĩnh ảnh 8

Tin cùng chuyên mục