Tội phạm vượt ngục bị điện giật chết trên tường nhà tù ở Thái Lan

Một tội phạm bị điện giật chết tại chỗ khi cùng 2 tội phạm khác leo tường vượt ngục ở huyện Chaiya, tỉnh Surat Thani.
Cảnh sát mở cống thoát nước bắt lại một tù nhân vượt ngục ở huyện Chaiya, tỉnh Surat Thani, Thái Lan, ngày 25-12-2018. Ảnh: Bangkok Post
Cảnh sát mở cống thoát nước bắt lại một tù nhân vượt ngục ở huyện Chaiya, tỉnh Surat Thani, Thái Lan, ngày 25-12-2018. Ảnh: Bangkok Post

Bangkok Post dẫn lời đại tá Wanchai Palawan, quyền giám đốc cảnh sát huyện Chaiya cho biết, giới chức nhà tù tìm thấy xác tù nhân Wiwat Aksorsom, 32 tuổi, trên tường nhà tù sau khi bị điện giật.

Wiwat bị bắt vì sở hữu 38 viên ma túy đá (methamphetamine) và đang bị giam trong khi chờ tòa án xét xử.

Khoảng 0 giờ 30 sáng nay 25-12, Wiwat cùng 2 tội phạm ma túy khác đã mở được cửa phòng giam và thoát ra rồi tìm cách leo qua tường nhà tù cao 6m, nhưng Wiwat đã chạm vào hàng rào kẽm gai dẫn điện trên tường nhà tù và bị điện giật chết ngay lập tức.

2 tội phạm còn lại, Chatchai Nakchatri, 43 tuổi, và Jirayu Leekpai, 26 tuổi, đều chung phòng giam với Wiwat, đã thoát ra được mà không bị điện giật.

Nhưng Chatchai nhanh chóng bị bắt lại với một tay bị gãy sau khi nhảy xuống bên kia tường nhà tù, còn Jirayu bị phát hiện vài giờ sau đó, kiệt sức nằm trong trong một cống thoát nước cách tường nhà tù khoảng 30m.

Cảnh sát tỉnh Surat Thani đã điều 120 cảnh sát cùng các chó nghiệp vụ phối hợp cảnh sát địa phương và giới chức nhà tù truy lùng các tù nhân vượt ngục.

Các nhà tù Thái Lan đều lắp hàng rào kẽm gai dẫn điện cao thế là một biện pháp ngăn tù nhân vượt ngục và các tù nhân đều được thông báo điều này. Hầu hết nhà tù đang quá tải do các hình phạt nghiêm khắc với các tội phạm ma túy.

Tin cùng chuyên mục