Tối nay 27-4, khai mạc Festival Huế 2018

Chiều 26-4, Ban tổ chức Festival Huế tổ chức buổi họp báo thông báo về Festival Huế 2018, lần thứ X với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển, Huế 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27-4 đến ngày 2-5 tại TP Huế và một số huyện, thị khác. 
Theo đó, đúng 20 giờ ngày 27-4, Festival Huế 2018 khai mạc tại sân khấu Ngọ Môn bằng chương trình nghệ thuật với chủ đề “Huế! Tỏa sáng miền di sản” là sự tổng hòa, quy tụ những giá trị truyền thống và nghệ thuật đương đại mang hơi thở cuộc sống cố đô Huế, những vùng văn hóa đặc trưng của Việt Nam và các quốc gia khắp 5 châu lục. 
Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2018 cho biết, ngoài lễ khai mạc và bế mạc được dàn dựng công phu, mang đậm bản sắc, Festival Huế lần này còn quy tụ những chương trình nghệ thuật mang dấu ấn của những vùng văn hóa tiêu biểu của Việt Nam với 15 nhà hát, đoàn nghệ thuật và nhóm nghệ sĩ Việt Nam; 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia trên thế giới. Đây cũng là dịp để giới thiệu với công chúng và bạn bè quốc tế tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống và cung đình Huế, đặc biệt, tài nguyên văn hóa từ 5 di sản thế giới của Huế đã được UNESCO công nhận, gồm: Quần thể di tích cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn và Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế. 
Hiện công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2018 đã hoàn tất với chủ trương nâng tầm chất lượng các chương trình nghệ thuật, tinh gọn số đoàn, không dàn trải, chạy theo số lượng để mỗi chương trình đều mang lại sự thích thú và gây ấn tượng cho người dân và du khách. Có 575 cơ sở lưu trú, với 10.501 phòng, 17.264 giường đảm bảo phục vụ khách lưu trú.  

Tin cùng chuyên mục