Tối nay, 23-8, Trung ương Giáo hội Phật giáo cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018 và triển khai chương trình tuyên truyền, giáo dục, vận động “Tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm trật tự ATGT” giai đoạn 2018 – 2022 tại Chùa Quán Sứ, Hà Nội.

 

Cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT là hoạt động hàng năm của Hội Phật giáo Việt Nam
Cầu siêu cho nạn nhân tử vong do TNGT là hoạt động hàng năm của Hội Phật giáo Việt Nam

Theo đó, lễ cầu siêu sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 tối nay 23-8, tại trụ sở Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (Hà Nội).

Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT được tổ chức thường niên để tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì TNGT, đồng thời kêu gọi sự chung tay cùng hành động của từng cá nhân, tổ chức và cộng đồng để ngăn chặn, đẩy lùi TNGT.

Đây cũng là một trong các hoạt động chính của chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động tăng ni, phật tử tham gia bảo đảm, trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2018-2022 giữa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban ATGT Quốc gia.
Theo chương trình phối hợp này, ngoài việc tuyên truyền, vận động tăng ni, phật tử xây dựng ý thức văn hóa giao thông, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, các tổ chức của giáo hội và Ban ATGT các địa phương sẽ phối hợp vận động tăng ni, phật tử không lập am, miếu thờ tự tại hiện trường, tiến hành di chuyển điểm thờ tự nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông từ các am, miếu trong hành lang ATGT dọc các tuyến đường về các cơ sở phật giáo trên địa bàn. 
Năm 2018 là năm thứ 7 Ủy ban ATGTQG tham gia cùng với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Lễ cầu siêu. Đặc biệt năm nay, bên cạnh buổi Lễ Cầu siêu tổ chức tại trụ sở Trung ương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, thì tất cả các chùa thuộc Giáo hội trên toàn quốc sẽ đồng thời tổ chức cầu siêu cho các nạn nhân TNGT trên địa bàn vào dịp Lễ Vu Lan rằm tháng 7 âm lịch để cùng tưởng nhớ và bày tỏ niềm xót thương với những người không may qua đời khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ để phần nào xoa dịu nỗi đau đối với người thân yêu của họ.

Thông tin từ Ủy  ban ATGT Quốc gia cũng cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2018, toàn quốc xảy ra 10.350 vụ TNGT, làm chết 4.716 người, bị thương 8.106 người. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT và số người bị thương giảm tương đương 7,36% và 12,23%, tuy nhiên số người chết lại giảm không đáng kể, chỉ khoảng 0,95%. 

Tin cùng chuyên mục