Tối 13-5, TPHCM ra mắt Chương trình nghệ thuật đường phố

Chiều 8-5, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình nghệ thuật đường phố (Ho Chi Minh City Street Show).
 
 
Một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật đường phố được diễn ra chiều ngày 8-5.
Một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật đường phố được diễn ra chiều ngày 8-5.

Ho Chi Minh City Street Show, dự kiến chính thức khai mạc tối 13-5 trên tuyến đường Nguyễn Huệ, quận 1, là chương trình biểu diễn theo chủ đề, đa dạng bản sắc các vùng miền, được tổ chức thường xuyên vào thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần…

Tối 13-5, TPHCM ra mắt Chương trình nghệ thuật đường phố ảnh 1 Một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật đường phố được diễn ra chiều ngày 8-5.
So với các chương trình biểu diễn nghệ thuật khác, Ho Chi Minh City Street Show có một số nét khác biệt như được trình diễn trải dài tại 6 cụm sân khấu, với sự kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại cùng văn hóa dân gian 3 miền.

Ngoài các loại hình biểu diễn quen thuộc như ảo thuật, ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa thì Ho Chi Minh City Street Show còn có hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng…

Trong tháng 5 này, Ho Chi Minh City Street Show có chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City”, còn tháng 6 sẽ có một chủ đề khác mang tên “Giải nhiệt mùa hè” (trình diễn bong bóng xà phòng nghệ thuật, trình diễn dàn nhạc ly nước…).

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nói: “Đây là một sản phẩm du lịch mới nhằm làm tăng tính hấp dẫn, bổ sung vào vẻ đẹp sẵn có của TP, từ đó quảng bá nét đẹp về văn hóa, du lịch đến đông đảo du khách trong nước cũng như quốc tế. Thống kê sơ bộ cho thấy, cứ 2 du khách quốc tế đến Việt Nam thì có một người ghé thăm TPHCM. Tôi mong rằng chương trình sẽ bổ sung những nét độc đáo, mới lạ cho TPHCM vốn năng động, thân thiện, đầy hấp dẫn…”.

Tin cùng chuyên mục