Tóc Tiên ra mắt MV “Từ những thói quen”

Trước sự ủng hộ của công chúng với E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu, Tóc Tiên mới đây tiếp tục ra mắt MV Từ những thói quen như một món quà đặc biệt dành cho người hâm mộ. Ca khúc đưa khán giả chìm đắm trong không gian âm nhạc nhẹ nhàng, vấn vương.
Tóc Tiên đưa khán giả “vi vu” Đà Lạt mộng mơ trong MV "Từ những thói quen"

Từ những thói quen là sáng tác mới nhất của Trang - một nghệ sĩ indie nổi tiếng trong giới trẻ với những ca khúc nữ tính, nhẹ nhàng và đậm màu sắc cá nhân như: Chắc anh đang, Thư gửi anh, Và khi tngả nghiêng...

Ca khúc mở đầu bằng hình ảnh một cô gái dường như không bận tâm đến bất kỳ điều gì về cuộc sống cũng như chính bản thân, vìĐã quen thức giấc vào lúc ngày đã qua hơn nửa” hay mái tóc “chẳng lo chải chuốt buông lưa thưa”. Thế nhưng, khi “nửa kia” bước vào cuộc sống của mình, cô gái dần trở thành một người khác, là “phiên bản” ngày càng tốt hơn: “Quần áo rất thơm, gọn nơi góc phòng/ Hàng cây trước sân được mang đầy nước/ Bàn tay ráp khô, giờ làn da đã mềm...”.

Từ đó, bộ đôi Nhạc của Trang - Tóc Tiên mang đến một thông điệp về sự diệu kỳ của tình yêu. Không dừng lại ở những rung động, say mê đơn thuần, tình yêu còn là sự đồng hành trên con đường trở thành những “phiên bản tốt nhất” của nhau. 

Sáng tác lần này vẫn thể hiện được “màu nhạc” của Trang: Âm nhạc mang đến sự bình yên qua những ca từ đơn giản và giai điệu nhẹ nhàng. Cùng những tâm tư của người phụ nữ khi “rơi” vào tình yêu được gói ghém khéo léo trong cách ngân nga, Tóc Tiên càng tôn lên rõ nét đằm thắm, nữ tính trong “nhạc của Trang”. 

Tóc Tiên chia sẻ, cô đặc biệt “mê mẩn” chất nữ tính và từng trải trong những sáng tác của Trang: “Trang có một điều toát lên rất rõ, là chất “đàn bà” trong các sáng tác, điều ít nhạc sĩ làm được. Đó là sự lãng đãng hay ho lắm”.

Đúng như tinh thần lãng đãng, “trong veo” của bài hát, Tóc Tiên cũng trở về “bản ngã” tuổi 16 với mái tóc xù đỏ rực. Khác với câu chuyện, hình ảnh ẩn ý trong 2 MV ra mắt trước đó không lâu, MV Từ những thói quen là những khung cảnh “góp nhặt” từ khoảnh khắc đời thường của một cô gái. Bối cảnh MV tiếp tục ở “thành phố mộng mơ”, mang đến một Đà Lạt rất đỗi thân quen trong từng sào đồ hong nắng hay khóm cỏ đọng sương, lại đong đầy lãng mạn qua những giai điệu sâu lắng, ngọt ngào. 

Tóc Tiên ra mắt MV “Từ những thói quen” ảnh 2
Tóc Tiên ra mắt MV “Từ những thói quen” ảnh 3 Vói "Từ những thói quen", tình yêu không chỉ là câu chuyện của cảm xúc

Với E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu, Tóc Tiên Tiên kết hợp 4 nhạc sĩ trẻ với 4 cá tính âm nhạc hoàn toàn khác biệt: Hứa Kim Tuyền - Trang - Kai Đinh và Bùi Công Nam. 

E.P là một tập hợp những điều “nguyên bản” và ngẫu hứng nhất của Tóc Tiên trong sự nghiệp âm nhạc. E.P cũng  thể hiện rõ nét những thay đổi của giọng ca sinh năm 1989 về nhận thức và cảm xúc, mang đến một “diện mạo” mới.

Cùng 4 ca khúc được sắp xếp theo thứ tự Trên chuyến xe Đà Lạt chiều nay  (Hứa Kim Tuyền sáng tác), Từ những thói quen (Trang), Mình yêu đến đây thôi (Kai Đinh),  Em đã có người mới (Bùi Công Nam), E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu kể một câu chuyện tình yêu với những cung bậc cảm xúc gắn liền từng giai đoạn khác nhau.

Các MV trong E.P Yêu rồi (yêu) rồi yêu đều sở hữu tỷ lệ khung hình của phim điện ảnh cùng hiệu ứng phim cũ, vừa gợi cảm giác hoài niệm vừa mang đến sự mới lạ cho người xem.
Dù thực hiện ở điều kiện còn khá hạn chế, Tóc Tiên vẫn “ghi điểm” bởi sự chỉn chu, tâm huyết trong từng sản phẩm âm nhạc.

Tin cùng chuyên mục