Tốc độ tái đàn heo ở các địa phương tăng nhanh

Tại hội nghị triển khai phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm trong các tháng cuối năm 2020, tổ chức ở Hà Nội vào ngày 3-9, Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) báo cáo, tốc độ tái đàn heo của các địa phương đang phát triển rất nhanh, giá heo có nơi chỉ còn 75.000 đồng/kg, giúp bình ổn chỉ số giá tiêu dùng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và nông dân thì vẫn có lãi. 
Tốc độ tái đàn heo ở các địa phương tăng nhanh

Tuy nhiên, để đảm bảo chăn nuôi bền vững, tránh lặp lại các cú sốc, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường cảnh báo, những tháng cuối năm, nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất cao, do thời tiết thay đổi, tổng đàn gia súc, gia cầm đang gia tăng nhanh trở lại và mật độ chăn nuôi cao... Vì vậy, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT đề nghị các địa phương không được chủ quan.

Đến nay, cả nước còn 5 ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày (số gia cầm bị dịch phải tiêu hủy cao hơn 2,8 lần so với cùng kỳ năm ngoái). Về dịch tả heo châu Phi, đã có 98% số xã trên cả nước công bố hết dịch, đảm bảo đủ điều kiện tăng đàn và tái đàn heo.

Đến hết tháng 7-2020, tổng kinh phí từ Trung ương xuất cấp hỗ trợ cho 58 tỉnh, thành phố có heo bị dịch tả là 6.232 tỷ đồng, tương đương 88% kinh phí mà ngân sách Trung ương hỗ trợ. 

Tin cùng chuyên mục