Toàn cảnh thị trường BĐS nhà ở TPHCM và vùng phụ cận

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam (DKRA Vietnam) vừa tổ chức chương trình “Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản (BĐS) nhà ở TPHCM và vùng phụ cận” với chủ đề “Lực đẩy thị trường 2021”. 
Toàn cảnh thị trường BĐS nhà ở TPHCM và vùng phụ cận

Năm 2020 ở TPHCM, ngoại trừ phân khúc nhà phố/biệt thự tăng so với năm 2019, các phân khúc còn lại đều sụt giảm cả về nguồn cung mới lẫn sức cầu. Trong khi đó, Bình Dương trỗi lên với nguồn cung mới lên đến 5.627 sản phẩm đất nền và khoảng 10.526 căn hộ; Đồng Nai dẫn đầu nguồn cung mới nhà phố/biệt thự (2.749 căn). Ở phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, thị trường rơi vào trạng thái gần như ngủ đông.

Bước sang 2021, để vượt qua khó khăn và bước vào giai đoạn phát triển mới, thị trường BĐS nhà ở sẽ cần nhiều lực đẩy giúp phục hồi và tăng tốc trở lại. Một trong những yếu tố đáng lạc quan là diễn biến kinh tế vĩ mô và công tác kiểm soát dịch bệnh rất tốt của Việt Nam. Trên nền tảng các tiền đề hiện hữu như trên, DKRA Vietnam cho rằng cần có thêm những giải pháp kích hoạt lực đẩy thị trường BĐS năm 2021. Theo đó, hệ thống pháp luật liên quan đến BĐS nhà ở phải được bổ sung và hoàn thiện hơn nhằm bắt kịp diễn biến và nhu cầu thị trường.

Các quy trình pháp lý cần được đơn giản hóa, tạo điều kiện cho DN tháo gỡ những vướng mắc thủ tục, sớm hoàn thiện pháp lý dự án. Đồng thời, các chủ đầu tư phải chú trọng đầu tư cảnh quan, tiện ích dự án, đảm bảo chất lượng công trình và áp dụng linh hoạt các chính sách bán hàng, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Tin cùng chuyên mục