Toàn bộ 516 mẫu xét nghiệm lần 1 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đều âm tính

Sáng 6-6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn cho biết, toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và thân nhân của bệnh viện sau khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đã cho kết quả âm tính. Ngày mai 7-6, bệnh viện sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Trước đó, ngày 31-5, bệnh viện xét nghiệm toàn bộ nhân viên, cho kết quả âm tính. Đến sáng 2-6, một số trường hợp có biểu hiện bất thường, Ban Giám đốc bệnh viện quyết định xét nghiệm lần 2 với những trường hợp này và phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Toàn bộ 516 mẫu xét nghiệm lần 1 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đều âm tính ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện

Ngay sau đó, bệnh viện đã báo cáo cơ quan chức năng, đồng thời kích hoạt phương án ứng phó với dịch bệnh, kích hoạt đội phản ứng nhanh, cách ly toàn bộ bệnh viện theo quy định. Đến 17 giờ ngày 2-6, có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính. Bệnh viện tiến hành xét nghiệm lại toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và thân nhân tại bệnh viện.

Đồng thời, ngày 5-6, Ban Giám đốc bệnh viện cũng phát đi thông báo, quyết định chi trả lương và chi phí cho nhân viên trong thời gian cách ly tập trung, bao gồm cả chi phí ăn uống, xét nghiệm và đi lại. Bệnh viện cũng thanh toán 100% chi phí lương cho toàn thể nhân viên trong kỳ lương tháng 6 và tháng 7.

Tin cùng chuyên mục