Tòa trả hồ sơ vụ sai phạm trong đấu thầu mua sắm vật tư y tế tại Sở Y tế Đắk Lắk

Chiều 21-9, TAND tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử 16 bị cáo nguyên lãnh đạo, cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Đắk Lắk về các tội vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
16 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk bị đưa ra xét xử
16 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk bị đưa ra xét xử

Tại phiên tòa, nhiều bị cáo cho rằng cáo trạng truy tố không đúng bản chất vụ việc, gây oan sai. Tất cả 16 bị cáo đều đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, làm rõ trách nhiệm, hậu quả của từng cá nhân trong vụ án.

Luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng, năm 2014, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu mua thuốc khám, chữa bệnh trong các cơ sở y tế công lập năm 2014-2015. Tuy nhiên, cáo trạng không làm rõ trách nhiệm của UBND tỉnh Đắk Lắk và các cơ quan liên quan nên đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định trả hơ, yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ các vấn đề như: Phân loại hành vi của từng bị cáo trong từng giai đoạn. Việc đấu thầu theo kế hoạch 2014-2015 đã được phê duyệt, đã hoàn thành, hành vi vi phạm của các bị cáo đã chấm dứt nên việc đưa các sai phạm trong chỉ định 4 gói thầu năm 2015 để quy kết các bị cáo là không đúng.

Trước đó, Báo SGGP đã phản ánh, năm 2014 UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở Y tế làm chủ đầu tư đấu thầu thuốc trong các cơ sở y tế công lập năm 2014-2015. Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thành lập tổ chuyên gia đấu thầu, tổ giúp việc thực hiện việc đấu thầu thuốc. Quá trình thực hiện đấu thầu thuốc đã xảy ra sai phạm, gây thiệt hại tổng cộng 5,7 tỷ đồng.

Liên quan đến sai phạm, có 16 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Sở Y tế được đưa ra xét xử. Trong đó, có Doãn Hữu Long, nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk bị truy tố với tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục