Tòa trả hồ sơ vụ án bác sĩ bị truy tố “hiếp dâm” nữ điều dưỡng tại Huế

Nói lời sau cùng, Phương xin lỗi chị T. (bị hại) vì đã đánh chị nhập viện. Trong khi, chị T. yêu cầu tòa phải đòi lại công bằng, danh dự, nhân phẩm cho mình bằng một bản án nghiêm minh với bị cáo.

Sáng 1-12, TAND TP Huế tuyên trả hồ sơ vụ án Lê Quang Huy Phương (từng làm bác sĩ tại một bệnh viện ở Huế) bị truy tố với 3 tội danh về tội “Cố ý gây thương tích; Hiếp dâm; Bắt giữ người trái pháp luật”.

Đồng thời, TAND TP Huế yêu cầu tiến hành tiền tra làm rõ 4 vấn đề liên quan: Giám định bổ sung hoàn toàn đoạn ghi âm hơn 73 phút thành văn bản do nội dung giám định này chưa đầy đủ; Giám định lại tỷ lệ thương tích của chị D.H.T.T. (người bị hại) tại thời điểm bị thương tích do căn cứ giám định tỷ lệ thương tích không rõ ràng; Tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường, diễn lại hành vi, tình huống của bị cáo từ khi bị hại đến phòng 203, dãy nhà B, khu chung cư Đống Đa, TP Huế cho đến khi bị hại ra về; Tiến hành đối chất giữa bị cáo và bị hại những vấn đề còn mâu thuẫn trong lời khai.

Tòa trả hồ sơ vụ án bác sĩ bị truy tố “hiếp dâm” nữ điều dưỡng tại Huế ảnh 1 Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phương tại tòa

Trước đó, trong 2 ngày 26 và 27-11, TAND TP Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án gây xôn xao dư luận này. Trong quá trình xét xử, bị cáo Phương không đồng ý với cáo trạng truy tố của VKSND TP Huế.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Phương cho rằng căn cứ bắt giữ, căn cứ buộc tội Lê Quang Huy Phương không đủ. Bên cạnh đó, luật sư cho rằng quá trình điều tra vụ án không khách quan. Cáo trạng và lời luận tội, VKSND TP Huế đã bỏ đi những thông tin chứng minh một cách khách quan Phương không làm gì bị hại…

Các luật sư đề nghị HĐXX phiên tòa trả hồ sơ cho VKSND TP Huế để điều tra lại toàn bộ vụ án vì các chứng cứ buộc tội Phương còn yếu và còn thiếu, đồng thời tuyên trả tự do tạm thời cho Phương trong quá trình điều tra bổ sung vụ án.

Tuy nhiên, đại diện VKSND TP Huế giữ quyền công tố tại tòa giữ nguyên quan điểm và khẳng định cáo trạng truy tố bị cáo Phương là đúng người, đúng tội. Suốt quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa xét xử sở thẩm, Phương không nhận tội. Nhưng với các tài liệu chứng cứ do cơ quan điều tra thu thập được cho thấy Phương có hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

VKSND TP Huế đề nghị HĐXX tuyên phạt Lê Quang Huy Phương 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội “Hiếp dâm"; 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”; 9 tháng đến 1 năm tù vê tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Tổng hợp hình phạt 3 tội danh từ 8 năm 3 tháng đến 9 năm 6 tháng tù.

Nói lời sau cùng, Phương xin lỗi chị T. (bị hại) vì đã đánh chị nhập viện. Trong khi, chị T. yêu cầu tòa phải đòi lại công bằng, danh dự, nhân phẩm cho mình bằng một bản án nghiêm minh với bị cáo. Sau khi hội ý, chủ tọa phiên tòa tuyên bố đây là một vụ án phức tạp, cần thêm thời gian nghị án nên tòa sẽ tuyên án vào ngày 1-12. Đến sáng nay 1-12, tòa ra quyết định trả hồ sơ như đã nói.   

Theo cáo trạng, Lê Quang Huy Phương và chị D.H.T.T. (bị hại) là đồng nghiệp cùng công tác tại bộ phận chăm sóc da tại một bệnh viện ở Huế. Phương là bác sĩ, trưởng bộ phận, còn chị T. là nhân viên hợp đồng. 

Khoảng 10 giờ 30 ngày 17-9-2019, Phương gọi điện cho một đồng nghiệp tại nơi làm việc nhắn chị T. lấy một liều thuốc đẹp da đưa đến cho Phương tại quán cà phê ở khu chung cư Đống Đa (TP Huế). 

Chị T. lấy thuốc đưa đến quán cà phê nhưng không thấy Phương đâu. Biết nhà của Phương ở trên tầng 2 của khu chung cư và có nghe đồn tiếng xấu về Phương nên chị T. đã chủ động bật ghi âm ở điện thoại của mình rồi đưa thuốc lên nhà.

Khi thấy chị T. đến, Phương yêu cầu chị T. vào trong nhà rồi ép chị này cởi áo ra. Phương đã có ý định giở trò với chị T. nhưng bị chị này phản ứng quyết liệt. Phương đã vật chị này xuống sàn, ngồi lên người chị này và đánh liên tiếp vào vùng mặt, bụng của nạn nhân. Chị T. bị thương tích 37% theo kết quả giám định y khoa.

Tin cùng chuyên mục