Tỏa sáng lòng nhân ái trong trường học

Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp (TPHCM) vừa có văn bản gửi hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn về thực hiện công tác chữ thập đỏ khối trường học năm 2020-2021. 

Theo đó, chủ đề của năm học này là “Tỏa sáng lòng nhân ái, sự sẻ chia, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và cuộc sống”.

Để thực hiện, trước hết, các trường cần duy trì và ổn định nhân sự chuyên trách công tác chữ thập đỏ tại đơn vị; tuyên truyền về các giá trị nhân đạo, phong trào và hoạt động chữ thập đỏ, tổ chức và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, qua đó thay đổi nhận thức và hành vi của học sinh, giúp các em biết giúp đỡ người khác, có trách nhiệm với cộng đồng. 

Ngoài ra, Sở GD-ĐT lưu ý các trường phải tổ chức chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh theo quy định về công tác y tế trường học, phát triển góc truyền thông chăm sóc sức khỏe, tủ thuốc y tế… Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước phòng chống dịch Covid-19, các trường học phải duy trì truyền thông, ứng phó với dịch bệnh như thực hiện 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung đông người - khai báo y tế”), tổ chức định kỳ các hoạt động vệ sinh trường học, đảm bảo môi trường an toàn cho học sinh.

Tin cùng chuyên mục