Tòa nhà Thành ủy Đồng Hới 118 tỷ đồng vừa xây đã nứt

Ngày 23-9, nhiều người dân đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công TP Đồng Hới (Quảng Bình) ngỡ ngàng khi công trình hội trường có sức chứa hơn 400 người cùng khu nhà làm việc của Thành ủy Đồng Hới vừa xây dựng hoàn thiện cơ bản, nhiều chỗ đã nứt.
Trụ sở Thành ủy Đồng Hới và hội trường vừa xây đã nứt. Ảnh: MINH PHONG
Trụ sở Thành ủy Đồng Hới và hội trường vừa xây đã nứt. Ảnh: MINH PHONG
Tường rào nứt toác. Ảnh: MINH PHONG

Khu nhà làm việc của Thành ủy Đồng Hới có 5 tầng, với diện tích sàn 5.893m2 và hội trường 2 tầng, diện tích 1.770mcó vốn đầu tư 118 tỷ đồng, do Thành ủy Đồng Hới làm chủ đầu tư.

Tại khu nhà làm việc của Thành ủy TP Đồng Hới, một số phòng làm việc có vết nứt dài cả mét trông rất phản cảm.

Trong khi đó, hội trường lớn ở giữa trụ sở Thành ủy Đồng Hới và trụ sở UBND Đồng Hới, các phòng 2 bên cánh gà vết nứt kéo dài từ dưới mặt đất lên sát trần nhà trông rất nham nhở.

Trụ bên ngoài hội trường cũng có dấu vết nứt rất nguy hiểm. Tường rào khuôn viên phía Thành ủy Đồng Hới cũng nứt toác như muốn đổ sập. Một số mảng tường của trụ sở Thành ủy không kết dính được với trần rất nguy hiểm.

Tòa nhà Thành ủy Đồng Hới 118 tỷ đồng vừa xây đã nứt ảnh 2 Vết nứt trụ hội trường có sức chứa hơn 400 người

Ông Lê Văn Phúc, Bí thư Thành ủy Đồng Hới cho biết, công trình hiện chưa hoàn thiện nhưng vì bức bí nơi làm việc nên Thành ủy đã chuyển các cơ quan đoàn thể về làm việc từ tháng 3-2019.

"Công trình đang trong quá trình thi công, chưa bàn giao nên nhà thầu phải chịu trách nhiệm về các viết nứt này. Hệ thống khung tòa nhà thiết kế chịu lực chứ tường không chịu lực nên không ảnh hưởng đến kết cấu an toàn", ông Phúc cho hay.

Tòa nhà Thành ủy Đồng Hới 118 tỷ đồng vừa xây đã nứt ảnh 3 Một vách tường trong trụ sở Thành ủy Đồng Hới bị nứt. Ảnh: MINH PHONG

Được biết, Tòa nhà Thành ủy TP Đồng Hới và hội trường sức chứa hơn 400 người được thiết kế bởi liên danh Viện Quy hoạch xây dựng Quảng Bình và Công ty TNHH Kiến trúc Triệu Long (Đà Nẵng).

Đơn vị thi công là Công ty TNHH Tiến Đạt (Hà Nội); Tư vấn giám sát thuộc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Bình.

Gói hạ tầng kỹ thuật do Công ty TNHH Xây dựng Việt Tiến (Đồng Hới) thi công.

Tin cùng chuyên mục