Tòa nhà Cánh Buồm: Niềm kiêu hãnh của Đảo thiên đường Hòn Thơm

Mọi chú ý của giới thượng lưu đang dồn về Siêu Tổ hợp Giải trí – Nghỉ dưỡng – Đầu tư Hon Thom Paradise Island trên đảo Hòn Thơm (Phú Quốc) với tuyệt phẩm kiến trúc Tòa nhà Cánh Buồm xa hoa, độc bản, cùng dòng chảy thương mại thịnh vượng tại hợp phần Sun Iconic Hub bên biển Bãi Trào.

Những cánh buồm no gió – biểu tượng xa xỉ toàn cầu 

Có một sự trùng hợp trong tư duy của những kiến trúc sư hàng đầu và các nhà đầu tư có tầm nhìn, khi mong muốn kiến tạo một công trình biểu tượng cho mỗi vùng biển. Đó là các tòa nhà mang hình ảnh cánh buồm no gió. 

Không khó để “điểm danh” những tòa nhà như vậy tại các vùng biển đẹp nhất hành tinh. Nổi tiếng nhất có lẽ là Burj Al Arab - "Ngọn tháp của Ả Rập" tại thành phố Dubai. Tòa tháp 56 tầng trông như một con thuyền ngạo nghễ hướng ra khơi bên bờ biển Jumeriah thực chất là khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới. Công trình sở hữu 202 phòng suite sang trọng có giá từ 1.000 - 24.000 USD mỗi đêm, một sân bay trực thăng ở độ cao 210m so với mặt đất. “Cánh buồm” Burj Al Arab ngay từ khi xuất hiện đã trở thành viên ngọc quý biểu tượng cho sự xa hoa của Dubai, và cũng là một trong những công trình kiến trúc được chụp hình nhiều nhất thế giới.

Khách sạn 7 sao Burj Al Arab là điểm đến yêu thích của các tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới

Một cánh buồm no gió nổi danh không kém là JW Marriott Panama - tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ siêu sang bên bờ biển Panama. JW Marriott Panama với 70 tầng lầu, gồm một khách sạn 5 sao, 628 căn hộ, 36 cửa hàng bán lẻ, tháp văn phòng 10 tầng, sòng bạc rộng 7.000 m² cùng các tiện ích thượng lưu như nhà hàng, câu lạc bộ du thuyền và bến tàu, spa chăm sóc sức khỏe, hồ bơi, không gian sự kiện, và một trung tâm dịch vụ doanh nhân. Cũng giống như Burj Al Arab, JW Marriott Panama là tòa tháp khác biệt và nổi bật nhất của “đường chân trời” Panama. 

Còn tại châu Âu, bên bờ biển của TP Barcelona cũng có một cánh buồm lấp lánh mang tính biểu tượng: khách sạn W. Được tạp chí Elle đánh giá là khách sạn “sành điệu” nhất Barcelona, W là nơi duy nhất du khách được tận hưởng một lối đi xuống biển riêng, cùng những căn phòng sở hữu tầm nhìn bao trọn vẻ đẹp của biển Địa Trung Hải.

Khách sạn W hình cánh buồm lộng lẫy – biểu tượng xa hoa của Barcelona

Và một “cánh buồm no gió” biểu tượng cho sự xa hoa cũng đang hình thành ở Hòn Thơm, Phú Quốc – theo một cách độc đáo, khác biệt với bất cứ tòa nhà cánh buồm nào trên thế giới.

Biểu tượng xa hoa của Hon Thom Paradise Island

Vừa qua, Sun Group gây xôn xao giới thượng lưu khi công bố phát triển Siêu Tổ hợp Giải trí - Nghỉ dưỡng - Đầu tư Hon Thom Paradise Island. Với 3 hợp phần: Sun Iconic Hub, Sun Festival Avenue và Sun Retreat Village, Hon Thom Paradise Island kỳ vọng nâng tầm Hòn Thơm (thuộc quần đảo An Thới, Nam Phú Quốc) thành một Đảo Thiên Đường đáng khát khao trên thế giới. 

Ngay hợp phần ra mắt đầu tiên Sun Iconic Hub bên Bãi Trào đã gây choáng ngợp bởi quy tụ những công trình biểu tượng kỳ vĩ. Tại phân khu The Sailing Bay, sừng sững một tòa nhà tựa cánh buồm no gió đang vươn mình ra khơi - công trình được chủ đầu tư gọi là “niềm kiêu hãnh của Đảo Thiên Đường Hòn Thơm”. Bằng tư duy duy mỹ, với mong muốn kiến tạo một Tòa nhà Cánh Buồm độc bản chỉ có ở Hòn Thơm, Sun Group đã mời đội ngũ kiến trúc sư tài ba của 10 Design – đơn vị tư vấn thiết kế nổi tiếng toàn cầu phác thảo công trình “đinh” của cả siêu tổ hợp này.

Tòa nhà Cánh Buồm tại Hòn Thơm khác biệt với bất cứ tòa nhà cánh buồm nào trên thế giới. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Tòa nhà Cánh Buồm “neo đậu” tại Bãi Trào – bãi biển đẹp trứ danh của Phú Quốc, nơi tiếp giáp giữa núi đồi, biển cả và những ghềnh đá thiên tạo. Được bao phủ bởi những mảng kính cong lớn phản chiếu ánh sáng mặt trời, tòa tháp không khác gì một viên kim cương xa hoa, rực rỡ, biểu trưng cho sự vươn cao, trỗi dậy của Hòn Thơm. Với chiều cao nổi bật trên khối đế vững chắc rộng tới 42.000 m², Tòa nhà Cánh Buồm tựa như ngọn hải đăng dẫn đường cho cư dân tương lai và du khách đến với Đảo Thiên Đường khi khởi hành từ An Thới qua cáp treo hay di chuyển bằng du thuyền, chuyên cơ riêng. 

“Tòa nhà sẽ là tâm điểm bất kể ngày đêm. Các công trình kiến trúc vĩ đại trên thế giới đều khởi nguồn từ câu chuyện về những vùng đất và văn hóa bản địa. Với đảo Hòn Thơm, chúng tôi tạo ra Tòa nhà Cánh Buồm có 1-0-2 dành riêng cho vùng đất này, khung cảnh này, nền văn hóa này và thời đại này”, đại diện 10 Design chia sẻ.

Sun Group sẽ đặt vào đây một tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại xa xỉ gồm các phòng khách sạn sang trọng với view triệu đô, hệ thống cầu cảng ngắm hoàng hôn, nhà hát đẳng cấp, bể bơi vô cực, sky club... Nơi đây đang được “lập trình” để trở thành điểm đến đẳng cấp, xa hoa nhất, một biểu tượng thượng lưu của Đảo Thiên Đường, đồng thời là thỏi nam châm hút dòng khách khổng lồ đến Hon Thom Paradise Island nói chung và hợp phần Sun Iconic Hub nói riêng, đem lại nguồn lợi lớn cho hệ thống Commercial Villa và Boutique Hotel kế bên.

Hệ thống Commercial Villa và Boutique Hotel kề bên Tòa nhà Cánh Buồm, tạo dòng chảy thương mại bất tận. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Bởi lẽ, dạo bước trên những cung đường huyết mạch dẫn lối đến tòa nhà biểu tượng, du khách khó lòng bỏ qua tâm điểm giải trí, mua sắm xa hoa với chuỗi khách sạn, nhà hàng, cafe, cửa hàng cửa hiệu lộng lẫy tại The Sailing Bay. Chưa kể với địa thế tựa sơn hướng hải, nương theo địa hình sườn núi thoải dần về phía biển, các Commercial Villa và Boutique Hotel đậm chất nhiệt đới tại đây còn sở hữu tầm view riêng ngắm trọn hoàng hôn bờ biển Tây đẹp ngoạn mục, thu hút các thượng khách về lưu trú, tận hưởng “thiên đường là có thật”. Hệ thống Commercial Villa và Boutique Hotel sẽ trở thành dòng chảy thương mại kết nối giữa Tòa nhà Cánh Buồm với phân khu The Santo Port - nơi có Vịnh du thuyền – cửa ngõ giao thương sầm uất. Với một quy hoạch hoàn hảo, Sun Iconic Hub được ví như điểm hẹn của những trải nghiệm xa hoa bên các tuyệt tác kiến trúc. 

Những trải nghiệm thượng lưu tại Hon Thom Paradise Island sẽ còn nối dài bởi chiến lược “thâm canh” độc đáo của Sun Group, khi Hòn Thơm quy tụ những thương hiệu chủ lực của tập đoàn này như Sun World, Sun Hospitality, Sun Property, Sun Air… “Những công trình biểu tượng như Tòa nhà Cánh Buồm cùng chuỗi trải nghiệm trong mơ của Hon Thom Paradise Island không chỉ tái định nghĩa khái niệm Đảo Thiên Đường, đưa Hòn Thơm trở thành đảo thịnh vượng, thu hút dòng khách sang trọng từ khắp nơi trên thế giới, mà còn kiến tạo một huyền thoại mới cho du lịch Phú Quốc và Việt Nam, đem đến niềm tự hào, kiêu hãnh cho các cư dân danh giá”, đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) khẳng định.

Tin cùng chuyên mục