Tọa đàm chia sẻ cách tổ chức các hoạt động tình nguyện của thanh niên

Bí thư Thành đoàn TPHCM mong muốn qua chương trình, các đại biểu sẽ rút ra được những ý tưởng mới, cách làm hay và có kinh nghiệm hơn trong tổ chức hoạt động tình nguyện của thanh niên.

Sáng 27-7, Thành đoàn TPHCM tổ chức tọa đàm “Phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng; tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Tọa đàm chia sẻ cách tổ chức các hoạt động tình nguyện của thanh niên ảnh 1 120 thanh niên Việt Nam, Liên bang Nga tham gia tọa đàm

Tham dự chương trình có ngài Platonov Andrei, Chủ tịch Cơ quan Liên bang nga về Công tác thanh niên; đồng chí Phạm Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương đoàn, Bí thư Thành đoàn TPHCM cùng chủ trì tọa đàm. Cùng tham dự còn có bà Maria Mizonora, quyền Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM và 120 đại biểu thanh niên Việt Nam, Liên bang Nga. Đây là chương trình trong khuôn khổ Diễn đàn thanh niên Việt – Nga năm 2019 diễn ra tại TPHCM.

Mở đầu buổi tọa đàm, Bí thư Thành đoàn TPHCM Phạm Hồng Sơn khẳng định thanh niên hai nước Việt Nam và Liên bang Nga có những điểm tương đồng về tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo. Do đó, đây là dịp để cơ quan phụ trách thanh niên và thanh niên hai nước trao đổi thông tin về tình hình thanh niên, chia sẻ kinh nghiệm về công tác thanh niên của mỗi nước, nhất là trong lĩnh vực thanh niên tình nguyện, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới.

Tọa đàm chia sẻ cách tổ chức các hoạt động tình nguyện của thanh niên ảnh 2 Bí thư Thành đoàn TPHCM Phạm Hồng Sơn phát biểu tại tọa đàm
  Tại buổi tọa đàm, các thanh niên đại diện các quận, huyện cùng tham gia hiến kế xây dựng nông thôn mới; phong trào thanh niên tình nguyện vì an sinh cộng đồng. Anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM cho biết tại TPHCM, trong hơn 25 năm qua, toàn thành phố đã huy động trên 2,1 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện và trưởng thành cho thanh niên, tạo hình ảnh đẹp của thanh niên trong xã hội và trong chính thanh niên.

Đại diện thanh niên Liên bang Nga cũng chia sẻ các dự án giúp trẻ em nông thôn rèn luyện bản thân; các hoạt động tình nguyện viên quốc tế; tình nguyện viên chiến thắng…đã và đang rất sôi nổi tại Liên bang Nga...

Kết thúc buổi tọa đàm, Bí thư Thành đoàn TPHCM mong muốn qua chương trình, các đại biểu sẽ rút ra được những ý tưởng mới, cách làm hay và có kinh nghiệm hơn trong tổ chức hoạt động tình nguyện của thanh niên. Từ những bài học đó, dựa theo đặc thù, nguyện vọng của nước mình để phát triển, sáng tạo không ngừng phong trào gắn với điều kiện, nhu cầu, nguyện vọng, tâm sinh lý của thanh niên, giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa quyền lợi và nghĩa vụ của thanh niên trong từng giai đoạn.

Theo đồng chí Phạm Hồng Sơn, trong thời gian tới, hoạt động tình nguyện cần phát huy thế mạnh chuyên môn, nhiệm vụ công tác của thanh niên, tham gia giải quyết các vấn đề khó, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; đồng thời phải được triển khai thành các đợt cao điểm, vận động được đông đảo thanh niên và người dân cùng tham gia, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục