Tòa án phong tỏa tài sản cựu Tổng thống Hàn Quốc

Theo Yonhap, ngày 12-1, tòa án ở Seoul đã quyết định phong tỏa khoảng 6 tỷ won (5,62 triệu USD) tài sản của cựu Tổng thống Park Geun-hye trong vụ án mà bà bị cáo buộc nhận hối lộ liên quan đến cơ quan tình báo quốc gia.

Tòa án quận trung tâm Seoul đã chấp nhận yêu cầu của công tố viên về việc tạm giữ tài sản căn nhà mới trị giá 2,8 tỷ won của bà ở miền Nam Seoul và các ngân phiếu trị giá 3 tỷ won. Bà Park bị cấm giao dịch tiền tiết kiệm ngân hàng hoặc tài sản của bà, bao gồm bán, chuyển nhượng hoặc cho thuê tài sản cho đến khi tòa đưa ra phán quyết về các khoản tiền hối lộ.

Tuần trước, bà Park đã bị truy tố bổ sung tội nhận hối lộ và gây thất thoát ngân quỹ nhà nước do nhận 3,65 tỷ won từ Cơ quan Tình báo quốc gia (NIS) từ tháng 5-2013 đến tháng 7-2016. Bà cũng đã bị truy tố 18 tội danh khác nhau liên quan đến vụ bê bối tham nhũng. 

Dữ liệu của Chính phủ Hàn Quốc cho thấy bà Park đã báo cáo tổng tài sản vào cuối năm 2016 là 3,73 tỷ won nhưng số liệu về tài sản của công chức không phản ánh giá trị thực của bất động sản.

Tin cùng chuyên mục