Tố giác người nhập cảnh trái phép, một nữ tài xế taxi được thưởng nóng

Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh vừa thưởng nóng cho chị H.T.T.X, (39 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, là tài xế taxi Mai Linh) 5 triệu đồng vì đã có thành tích tố giác người nhập cảnh trái phép. 
Lực lượng chức năng thưởng nóng chị X. vì tố giác người nhập cảnh trái phép
Lực lượng chức năng thưởng nóng chị X. vì tố giác người nhập cảnh trái phép

Vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 11-5, chị X. đậu xe gần cầu Bến Sỏi thì có một thanh niên đi xe ô tô đến yêu cầu đón khách tại xã Hòa Thạnh, huyện Châu Thành, đồng thời cho chị số điện thoại để liên lạc với khách.

Khi đến gần xã Hòa Thạnh, chị H.T.T.X. liên lạc thì khách yêu cầu lên đón ở cầu Nàng Dình (địa phận giáp ranh giữa 2 xã Hòa Thạnh và Biên Giới), sau đó lại yêu cầu quay về đón ở gần trạm xá xã Hòa Thạnh.

Nghi ngờ người này này đang tổ chức đưa đón người nhập cảnh trái phép qua biên giới, chị X. đã gọi điện vào đường dây nóng của Trạm Kiểm soát Biên phòng Hòa Thạnh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Phước Tân và cung cấp những thông tin quan trọng.

Đến khoảng 0 giờ 15 phút ngày 12-5, khi 2 thanh niên chở 2 người phụ nữ tới và yêu cầu chở về TPHCM, chị X. vừa nói chuyện với khách vừa cố tình đi chậm để chờ lực lượng chức năng đến.

Khoảng 15 phút sau, lực lượng Biên phòng và Công an xã Hòa Thạnh ập đến, bắt giữ 2 người phụ nữ Campuchia và đưa đi cách ly theo quy định. 

Cũng từ thông tin chị X. cung cấp, ngày 28-5, Công an huyện Châu Thành đã bắt giữ Nguyễn Vũ Bảo Linh (32 tuổi, trú tại ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành) và Lê Văn Nhớ (43 tuổi, trú tại ấp Xóm Ruộng, xã Trí Bình, huyện Châu Thành) là 2 đối tượng cầm đầu tổ chức đưa đón người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới, để điều tra theo quy định pháp luật.

Với thành tích trên, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh cũng thưởng nóng 3 triệu đồng cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Phước Tân.

Tin cùng chuyên mục