Tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào đợt 1 nếu đủ điều kiện

Bộ GD-ĐT đồng ý với đề nghị của địa phương về việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào các ngày 7 và 8-7 nếu đáp ứng đủ các điều kiện. 

 

Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: QUANG PHÚC
Thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: QUANG PHÚC

Ngày 6-7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ký Công văn số 2783/BGDĐT-QLCL gửi các Sở GD-ĐT về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh F1, F2 vào các ngày 7 và 8-7.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã ban hành Công văn số 2515/BGDĐT-QLCL về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị tổ chức kỳ thi, Bộ GD-ĐT đã nhận được đề nghị của một số tỉnh, thành Trung ương về việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào các ngày 7 và 8-7.

Do đó, Bộ GD-ĐT đồng ý với đề nghị này khi địa phương đáp ứng các nội dung:

Thứ nhất, thí sinh thuộc diện F1, F2 có nguyện vọng được dự thi vào các ngày 7 và 8-7.

Thứ 2, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. Phương án tổ chức thi cho những thí sinh này phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Cùng ngày 6-7, tại Bộ GD-ĐT đã diễn ra buổi gặp mặt và giao nhiệm vụ cho các đoàn làm nhiệm vụ kiểm tra công tác chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các địa phương.

Tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào đợt 1 nếu đủ điều kiện ảnh 1 Thí sinh làm thủ tục chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: QUANG PHÚC

Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT Nguyễn Đức Cường cho biết, tổng số cán bộ, công chức, viên chức được huy động tập huấn là 271 người, trong đó 100 người là giảng viên của 50 cơ sở giáo dục đại học; 171 người thuộc các vụ, cục, thanh tra, văn phòng và ban quản lý các dự án thuộc Bộ GD-ĐT. Tổng số người kiểm tra đạt yêu cầu 261, kiểm tra lại và bổ sung 3 người.

Bộ GD-ĐT đã ban hành quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chấm thi, mỗi đoàn 3 người (riêng đoàn Hà Nội và TPHCM 4 người). Tổng số huy động là 191 người đến từ các trường đại học, các vụ, cục, thanh tra, văn phòng và ban quản lý các dự án Bộ GD-ĐT. Đến thời điểm này, cơ bản 191 cán bộ này đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 (trừ một số do cơ địa không thể tiêm).

Đoàn kiểm tra công tác chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có thời gian kiểm tra từ 9-7 đến khi Sở GD-ĐT tỉnh thành chấm thi xong (chậm nhất ngày 24-7).

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định, dù trong điều kiện dịch bệnh nhưng nơi nào tổ chức thi sẽ có mặt các đoàn thanh tra của bộ.

Tin cùng chuyên mục