Tổ chức nấu nhiều suất ăn, đưa đến hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Trị

Lũ chồng lũ liên tiếp trong hơn 10 ngày qua khiến cuộc sống của người dân Quảng Trị rơi vào cảnh khốn khó. Cùng san sẻ những khó khăn đó, nhiều hội phụ nữ ở TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã tổ chức nấu nhiều suất ăn rồi vượt hàng chục cây số đưa đến người dân vùng lũ.

Trong tình hình lũ lụt, thiên tai trên địa bàn tỉnh, Chi hội phụ nữ khu phố 5 (phường 1, TP Đông Hà) quyết định hoãn tất cả hoạt động ngày 20-10 dồn hết sức lực cùng kinh phí nấu những bữa cơm tình nghĩa để đưa đến tận tay những người dân trong vùng bị ngập lụt, gặp nhiều khó khăn.

Mong muốn với tấm lòng nhỏ bé của mình, sẻ chia làm ấm lòng người dân trong vùng lũ lụt. Hoạt động được triển khai từ ngày 19-10, đến nay đã nấu hơn 800 suất cơm miễn phí đưa đi khắp nơi xa gần.

Hơn 30 chị em phụ nữ tham gia hoạt động, người góp gạo, người nấu cơm ở nhà đem tới, người tới cùng mọi người phụ nấu đồ ăn, đóng hộp và hỗ trợ vận chuyển trao cho các hộ dân trong vùng lũ.

Những phần cơm được trao tận tay người dân khó khăn trên địa bàn TP Đông Hà bị ngập hay các huyện lân cận, ngoài ra còn có nhiều suất quà hỗ trợ những gia đình khó khăn trong mùa mưa lũ.

Chị Trần Thị Hà, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 5 (phường 1, TP Đông Hà) cho biết: “Với tinh thần chia sẻ, chị em đã quyết định lấy kinh phí dự định tổ chức 20-10 để nấu cơm giúp đỡ người dân. Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay thật sự đặc biệt với chị em chúng tôi và không bao giờ quên, khi mọi người cùng chung tay gom góp nấu những suất cơm miễn phí sẻ chia với người dân vùng bị thiệt hại bảo lũ lụt, thiên tai. Đây là một ngày 20-10 ý nghĩa nhất, chị em cảm thấy ấm lòng khi mình có chia sẻ được một chút gì đó cho bà con vùng lũ”.

>>>Một số hình ảnh nấu ăn để trao cho bà con vùng lũ của phụ nữ tỉnh Quảng Trị trong ngày 20-10: 

Tổ chức nấu nhiều suất ăn, đưa đến hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Trị ảnh 1 Mỗi người một tay để có bữa ăn ngon 
Tổ chức nấu nhiều suất ăn, đưa đến hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Trị ảnh 2 Từng nguyên liệu được các mẹ, các chị chọn lựa kỹ càng
 
Tổ chức nấu nhiều suất ăn, đưa đến hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Trị ảnh 3 Sau khi nấu xong cơm và thức ăn sẽ được chia thành từng phần riêng 
Tổ chức nấu nhiều suất ăn, đưa đến hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Trị ảnh 4 Chỉ trong buổi chiều 20-10, đã có 400 suất cơm đưa đến khu vực ngập lụt trong tỉnh

Tin cùng chuyên mục