Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT khách quan, nghiêm túc, công bằng

Ngày 4-7, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Hà Nam. 
Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam. Ảnh: Quỳnh Trang/Báo Nhân dân
Toàn cảnh buổi làm việc của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ với Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Hà Nam. Ảnh: Quỳnh Trang/Báo Nhân dân

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, từng đơn vị, từng người tham gia vào kỳ thi phải cố gắng thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ và có sự phối hợp nhịp nhàng để kỳ thi diễn ra nghiêm túc.

Bộ trưởng lưu ý, ban chỉ đạo thi các tỉnh thành cần có sự phân công, phân nhiệm cụ thể, để từng người biết rõ chức năng, nhiệm vụ; các đơn vị khi cử người tham gia phải là những người có trách nhiệm, chuyên tâm. Đối với sở GD-ĐT, khi được giao là đơn vị thường trực cho ban chỉ đạo để điều phối, tư vấn triển khai các nhiệm vụ, sở phải làm tốt vai trò cầu nối này.

Cho rằng công tác hậu cần là rất quan trọng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị địa phương phải tập trung cho công tác này, trong đó lưu ý bố trí nguồn kinh phí để bảo dưỡng và đầu tư mới hệ thống camera tại các khu vực lưu trữ đề thi, bài thi, phòng chấm thi...

Đây là năm đầu tiên sau khi có kết quả kỳ thi, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức so sánh phổ điểm thi tốt nghiệp với điểm học bạ của học sinh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, đây là cơ hội để các địa phương khẳng định chất lượng giáo dục, song cũng đặt ra vấn đề về sự đánh giá thực chất. Từ đó, Bộ trưởng lưu ý các địa phương cần chỉ đạo các nhà trường thực hiện đánh giá đúng, thực chất kết quả học tập của học sinh. Dù làm tốt nhiều mặt nhưng nếu có một sơ sẩy nhỏ là thất bại, vì thế quá trình chuẩn bị phải được ban chỉ đạo các cấp tiến hành thận trọng. Không để vì một sơ suất nhỏ ảnh hưởng tới chất lượng của cả kỳ thi.

Tin cùng chuyên mục