Tổ chức đưa hơn 500 sinh viên từ TPHCM về quê Khánh Hòa

Hơn 500 sinh viên tại TPHCM đã lên xe về tỉnh Khánh Hòa. Đây là những sinh viên được về quê đợt đầu trong số 1.200 sinh viên đăng ký về Khánh Hòa. Tất cả sinh viên trước khi về quê đều được xét nghiệm Covid-19 tại TPHCM và khi về đến Nha Trang sẽ cách ly tập trung 3 ngày để theo dõi, tiếp tục xét nghiệm RT-PCR lần 2.
Sinh viên Khánh Hòa xuất phát về quê sáng 1-8 đều được trang bị đồ bảo hộ
Sinh viên Khánh Hòa xuất phát về quê sáng 1-8 đều được trang bị đồ bảo hộ

Sáng 1-8, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM (quận 1, TPHCM), những “Chuyến xe yêu thương” đã lăn bánh, đưa 500 sinh viên đang theo học tại các trường trên địa bàn TPHCM về quê Khánh Hòa. Chương trình do Thành đoàn TPHCM, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM phối hợp Tỉnh Đoàn Khánh Hòa và các đơn vị tổ chức. Đây là hoạt động hỗ trợ và tạo điều kiện để sinh viên tỉnh Khánh Hòa đang tạm trú tại TPHCM được về nhà an toàn.

Hơn 500 sinh viên về quê đợt 1 đều đã được lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 30 và 31-7. Chỉ những sinh viên có kết quả âm tính mới đủ điều kiện tham gia chương trình về quê. Toàn bộ chi phí xét nghiệm, xe đón từ TPHCM về Nha Trang đều được miễn phí hoàn toàn.

Dự kiến chương trình sẽ tổ chức 3 đợt để đưa 1.200 sinh viên về quê. Tất cả sinh viên được lên chuyến xe về quê đều phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR.

Tổ chức đưa hơn 500 sinh viên từ TPHCM về quê Khánh Hòa ảnh 1 Nhửng chuyến xe đón sinh viên quê từ TPHCM về quê Khánh Hòa có mặt từ sớm tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM

Khi về đến tỉnh Khánh Hòa, các sinh viên sẽ được bố trí cách ly 3 ngày tại TP Nha Trang để tổ chức xét nghiệm RT-PCR lần 2. Các trường hợp dương tính với Covid-19 sẽ được đưa đi điều trị, những người có kết quả âm tính sẽ được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, phía đơn vị tổ chức cũng thực hiện việc khử khuẩn người, hành lý, trang bị các dụng cụ y tế phòng, chống dịch như: khẩu trang, kính chắn giọt bắn, đồ bảo hộ y tế, nước rửa tay sát khuẩn; đảm bảo suất ăn và nước uống cho sinh viên trong suốt quá trình di chuyển.

Tổ chức đưa hơn 500 sinh viên từ TPHCM về quê Khánh Hòa ảnh 2 Những sinh viên quê Khánh Hòa đầu tiên lên xe về quê

Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, diễn ra trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt tại TPHCM. Chương trình giúp đưa các bạn sinh viên bị “mắc kẹt” tại TPHCM, chịu ảnh hưởng và tác động trực tiếp của dịch bệnh trở về địa phương an toàn.

Trong thời gian tới, Thành đoàn TPHCM, Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM tiếp tục phối hợp với các tỉnh, thành phố hỗ trợ đưa sinh viên các tỉnh, thành đang tạm trú tại TPHCM trở về địa phương an toàn.

Tin cùng chuyên mục