Tổ chức Đảng thuyết phục doanh nghiệp ngoài nhà nước bằng chuyên môn

Chiều 5-10, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, chủ trì buổi gặp gỡ đảng viên, các tổ chức Đảng ở doanh nghiệp (DN) và địa bàn dân cư. 
Đồng chí Võ Thị Dung , Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao đổi với các đại biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: hcmcpv
Đồng chí Võ Thị Dung , Phó Bí thư Thành ủy TPHCM trao đổi với các đại biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: hcmcpv

Tại buổi gặp gỡ, thảo luận về hoạt động của các chi bộ tại các DN ngoài khu vực nhà nước, các đại biểu đều nhấn mạnh đến uy tín, vai trò của từng đảng viên.

Toàn Đảng bộ TPHCM hiện có 1.992/2.008 (99,2%) khu phố, ấp có tổ chức Đảng (số còn lại thuộc các phường đang giải tỏa ở quận 2), trong đó, trưởng khu phố, ấp là đảng viên chiếm 81,7% (gần 1.630 người). Trong DN ngoài khu vực nhà nước, đơn vị sự nghiệp hiện có gần 1.700 tổ chức Đảng với gần 27.780 đảng viên. Tại buổi gặp mặt, bí thư chi bộ các tổ chức Đảng ở DN và địa bàn dân cư cũng đề cập đến khó khăn chung là công tác tạo nguồn phát triển Đảng. Ngoài ra, ở các DN, việc tổ chức sinh hoạt Đảng, học nghị quyết cũng gặp trở ngại.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung bày tỏ, việc xây dựng tổ chức Đảng, tổ chức chính trị tại DN ngoài khu vực nhà nước phải dựa trên nền tảng quan hệ lao động hài hòa. Đây là cơ sở quan trọng để các tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động tốt, đóng góp vào sự tăng trưởng, phát triển của DN.

Về hoạt động của các tổ chức Đảng, đoàn thể tại các DN, đồng chí nhấn mạnh vai trò của đảng viên, đoàn viên là rất quan trọng. Một khi đảng viên, đoàn viên nỗ lực trong công tác chuyên môn, đóng góp thiết thực cho hoạt động của DN thì sẽ thuyết phục và được chủ DN tạo điều kiện để các tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động.

Về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên, đồng chí Võ Thị Dung yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng cần nghiên cứu về thời gian, hình thức sinh hoạt chi bộ phù hợp; đồng thời phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu chi bộ. Vì các buổi sinh hoạt Đảng trong DN thường được tổ chức ngoài giờ làm việc nên cần phải chuẩn bị kỹ về nội dung để các buổi sinh hoạt hiệu quả cao. Ngoài ra, đồng chí yêu cầu có hình thức tổ chức học tập Nghị quyết của Đảng phù hợp hơn, trong đó cần lưu ý ứng dụng công nghệ thông tin để các đảng viên, đoàn viên tiếp cận các thông tin tuyên truyền, giáo dục một cách tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục