Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn

Ngày 27-10, LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức lễ cưới tập thể lần thứ 4, năm 2019 cho 6 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Trong 6 cặp đôi được tổ chức dịp này, có 3 cặp đôi đã có con với nhau.

Đây là những đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tích cực trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn, đã có Giấy chứng nhận kết hôn nhưng chưa có điều kiện tổ chức tiệc cưới.

Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 1 Lễ cưới tập thể đi qua một số đường chính tại Đà Nẵng

“Lúc trước chúng tôi đã có làm một lễ nhỏ theo phong tục của địa phương, tuy nhiên gia cảnh khó khăn không có điều kiện để tổ chức tiệc mời bạn bè. Hôm nay được công ty, lãnh đạo tổ chức cho buổi lễ như thế này, tôi không biết phải cảm ơn thế nào mới hết được”, anh Ating Xưa (cặp đôi người Cơ Tu, quê huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam) xúc động nói.

Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 2 Đoàn đến dâng hương tại Tượng đài 2-9
Theo ghi nhận, trong trang phục áo dài truyền thống, các cặp đôi xuất phát bằng xích lô từ Nhà văn hóa Lao động thành phố đến dâng hương tại Tượng đài 2-9, đi qua một số tuyến đường chính của thành phố và Lễ cưới được tổ chức tại Khách sạn Công đoàn.

Các cặp đôi được ban tổ chức chương trình tài trợ miễn phí: xe xích lô chở cặp đôi và tứ thân phụ mẫu, nhẫn cưới, trang phục, phòng ngủ đêm tân hôn…Mỗi cặp đôi được mời từ 50 đến 100 khách đến dự tiệc.

Qua 4 lần tổ chức, đến nay LĐLĐ TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ cưới cho 23 cặp đôi, qua đó góp phần động viên các đôi uyên ương vượt qua khó khăn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đồng thời tạo điều kiện cho người lao động có thể tổ chức một đám cưới vui vẻ, tiết kiệm.

>>> Một số hình ảnh PV Báo SGGPO ghi lại trong lễ cưới tập thể
Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 3
Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 4
Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 5
Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 6
Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 7
Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 8
Tổ chức đám cưới tập thể cho công nhân khó khăn ảnh 9

Tin cùng chuyên mục