Tổ chức cuộc thi Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo

Ngày 14-5, Sở KH-CN TPHCM phối hợp cùng Sở TT-TT, Đại học Quốc gia TPHCM và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN (Bộ KH-CN) đã chính thức khởi động cuộc thi “Dự án Đổi mới sáng tạo ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) của TPHCM năm 2020” (HAI-2020).
Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tài trợ cuộc thi. Ảnh: Thanhuytphcm
Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cho các đơn vị tài trợ cuộc thi. Ảnh: Thanhuytphcm

Theo đó, đối tượng dự thi là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có dự án đổi mới sáng tạo ứng dụng AI trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, nông nghiệp… và phục vụ cộng đồng xã hội. Đây là năm đầu tiên tổ chức nên ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi sẽ được tổ chức hàng năm, tìm thêm được các sản phẩm AI gắn liền và ứng dụng vào Đô thị thông minh, Chương trình AI của thành phố.

Tổng giá trị các giải thưởng lên tới 550 triệu đồng, bao gồm 3 giải xuất sắc trị giá 100 triệu đồng/giải và 5 giải khuyến khích trị giá 50 triệu đồng/giải. Đồng thời, các đối tượng tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động hỗ trợ huấn luyện, cố vấn và chương trình ươm tạo với kinh phí hỗ trợ ươm tạo lên tới 200 triệu đồng/dự án trong thời gian tối đa 3 tháng.

Tin cùng chuyên mục