Tổ chức cuộc thi bút ký “Những hy sinh thầm lặng”

Tiếp nối thành công của cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam” vào giữa năm 2021, Hội Nhà văn TPHCM tổ chức cuộc thi viết bút ký với chủ đề “Những hy sinh thầm lặng”. 

Bài dự thi có độ dài từ 1.500-2.500 chữ, kèm theo ít nhất 2 ảnh liên quan có nội dung phản ánh về những tấm gương hy sinh cứu người bệnh của các y, bác sĩ; sự dấn thân của các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 hai năm qua; những hy sinh thầm lặng của cả hệ thống chính trị, của người dân TPHCM cũng như cả nước trong những ngày phòng chống dịch, trong điều kiện giãn cách xã hội.

Nhân vật phản ánh trong bút ký là những tấm gương người thật việc thật (nếu vì lý do nào đó phải giấu hoặc viết tắt tên, tác giả cần ghi chú rõ trong bản thảo). Cuộc thi nhận bài từ nay đến hết ngày 31-8, tổng kết và trao giải dự kiến vào quý 4-2022. Bài dự thi gửi về địa chỉ: thamlanghysinh@gmail.com. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất (trị giá 15 triệu đồng), 2 giải nhì (10 triệu đồng/giải), 3 giải ba (7 triệu đồng/giải) cùng 4 giải tư (5 triệu đồng/giải).

Tin cùng chuyên mục